Multimedia Đọc Báo in

Nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay

14:35, 11/01/2018
Mới đây, nhiều ngân hàng đã công bố giảm lãi suất cho vay ở 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ (phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao).
 
Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoài thương Việt Nam (Vietcombank) công bố điều chỉnh giảm lãi suất tối đa ở các lĩnh vực ưu tiên về mức tối đa 6%/năm, kể cả đối với các khoản cho vay trước đó.
 
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Ea Kar
Khách hàng giao dịch tại Agribank Chi nhánh Ea Kar
 
Trong khi đó kể từ ngày 10-1, Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ tối đa 6,5%/năm xuống còn tối đa 6%/năm và giảm lãi suất cho vay trung, dài hạn từ 8%/năm xuống còn từ 7,5%/năm đối với các khách hàng thuộc 5 đối tượng ưu tiên và có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh.
 
Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk, đây là động thái tích cực của các ngân hàng trong việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về giảm lãi suất cho vay để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việc hạ lãi suất cho vay vào thời điểm này phụ thuộc vào năng lực và tình hình kinh doanh thực tế của mỗi ngân hàng, không thể hiện tín hiệu thị trường (nguồn cung vốn dư thừa).
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.