Multimedia Đọc Báo in

Thị trường giỏ quà Tết lên ngôi

09:03, 26/01/2018

Thời điểm này, thị trường giỏ quà Tết đang được nhiều người dân lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, tiện lợi, bắt mắt và xứng tầm làm món quà biếu. Nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm này đang tăng lên từng ngày.

Tại TP. Buôn Ma Thuột, từ các cửa hàng tạp hóa đến các siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều giỏ quà Tết với hình thức bắt mắt, giá từ bình dân đến cao cấp đang được trưng bày để chào hàng. Chị Nguyễn Thị Thơm, chủ quầy tạp hóa trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, năm nào cũng vậy cùng với bánh, kẹo, mứt, nước giải khát thì giỏ quà Tết luôn là mặt hàng “đắt” người mua nhất. Mỗi giỏ quà Tết có giá trung bình khoảng 250.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Thông thường, trong mỗi giỏ quà thường là các loại bánh, kẹo, mứt (ưu tiên đặc sản các vùng miền) trà và rượu. Bên cạnh việc chọn món hàng bảo đảm chất lượng thì yếu tố sang trọng và thẩm mỹ luôn được giới kinh doanh chú trọng. Vì thế, mỗi cửa hàng đều có cách thiết kế và trang trí dây nơ, giấy… độc đáo, ấn tượng để hấp dẫn người mua. Ngoài ra, nhiều cửa hàng còn linh động gói các giỏ quà theo yêu cầu, phù hợp với túi tiền của khách hàng.

Người tiêu dùng chọn mua giỏ quà Tết ở siêu thị Mega Market.
Người tiêu dùng chọn mua giỏ quà Tết ở siêu thị Mega Market.

Tại các siêu thị, giỏ quà Tết là hàng Việt chiếm đến 90%. Năm nay, siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột thiết kế sẵn 46 mẫu giỏ quà Tết đặc trưng với hàng trăm sản phẩm uy tín, có giá trị sử dụng thiết thực để phục vụ người tiêu dùng dịp tết. Nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” nhiều món hàng tiêu dùng thiết yếu do trong nước sản xuất được đưa vào giỏ quà Tết như nước mắm, dầu ăn, bánh, kẹo, trà… ở mức giá chỉ từ 99.000 đồng/giỏ. Siêu thị Mega Market Buôn Ma Thuột thì thiết kế giỏ quà “độc”, lạ dựa trên quan niệm “Ngũ hành tương sinh”, nhằm mang thông điệp may mắn và thành công suốt một năm mới, có giá từ 1.750.000 đến 3 triệu đồng/giỏ. Ngoài ra, siêu thị cũng phục vụ giỏ quà tự chọn có giá từ 199.000 đồng đến gần 1,4 triệu đồng/giỏ, tuy nhiên, theo đại diện siêu thị này, những giỏ quà có giá bình dân tầm 699.000 đồng/giỏ vẫn chiếm thế chủ đạo và bán khá chạy hàng trong mùa Tết năm nay.

Theo chị Lý Thị Hương, chủ quầy tạp hóa trên đường Lê Thánh Tông, (TP. Buôn Ma Thuột), ngoài mức giá khá “mềm” thì vài năm gần đây, một bộ phận người tiêu dùng cũng có xu hướng chọn giỏ quà ít món nhưng phải chất lượng. Vì vậy, thị trường Tết năm nay có những giỏ quà nhỏ, gọn nhưng có giá đến trên 4 triệu đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua, xem xét kỹ lưỡng để tránh tình trạng người bán cố tình trà trộn hàng kém chất lượng, hàng nhái, không rõ nguồn gốc… được gói bắt mắt trong giỏ quà để đánh lừa người mua, nhất là đối với những giỏ quà có giá rẻ.

Ngoài ra, giá trị của giỏ quà chính là chai rượu. Giá cao hay thấp, độ sang trọng của món quà phần lớn phụ thuộc vào các thương hiệu rượu “xịn” trong giỏ. Thông thường, rượu ngoại (có giá trên 1 triệu đồng) hay được chọn để cho vào giỏ quà Tết, trong khi người tiêu dùng rất dễ đối diện với nguy cơ mua phải rượu giả.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.