Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 7 mô hình sản xuất nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGAP

19:40, 06/01/2018

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, toàn tỉnh hiện có 7 mô hình sản xuất nông nghiệp đạt chứng nhận VietGAP.

Cụ thể: mô hình nuôi heo của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại cám Fukoku Tây Nguyên, DNTN Hoàng Minh Phát; mô hình rau của các công ty TNHH H.T FARM, TNHH MTV giống cây trồng Văn Nhân, Cổ phần nông nghiệp CNC Agrieco Việt Nam; bơ của Công ty TNHH Vinacado; cam, quýt của HTX Nông nghiệp thương mại, dịch vụ vận tải Thành Công.

Một trang trại nuôi heo đạt tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Buôn Đôn
Trang trại nuôi heo đạt tiêu chuẩn VietGAP của DNTN Hoàng Minh Phát, huyện Buôn Đôn

Đã có 3 mô hình (Fukoku Tây Nguyên, Hoàng Minh Phát, H.T FARM) đã được kết nối theo chuỗi, sản phẩm đang được bày bán tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại TP. Buôn Ma Thuột. Các mô hình còn lại đang tập trung sản xuất để duy trì nguồn hàng ổn định nhằm hướng đến sự kết nối theo chuỗi với các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị trên địa bàn.

Theo đánh giá, việc sản xuất nông sản đạt tiêu chuẩn VietGAP đã thay đổi nhận thức của nông dân về sản xuất nông sản thực phẩm, đồng thời tạo nguồn hàng ổn định để cung cấp cho các điểm bán thực phẩm sạch, giúp người tiêu dùng tiếp cận được nguồn thực phẩm an toàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.