Multimedia Đọc Báo in

Co.opMart Buôn Ma Thuột: Nỗ lực tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng

16:49, 11/02/2018

Qua 9 năm đi vào hoạt động, Co.opMart Buôn Ma Thuột được người tiêu dùng địa phương biết đến như một địa chỉ tin cậy để mua sắm, nhất là các sản phẩm  hàng Việt. Với chừng ấy thời gian chưa phải là dài nhưng đơn vị đã góp phần tiếp sức cho sản phẩm trong nước có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Đắk Lắk, tạo niềm tin với khách hàng nhờ chất lượng hàng hóa, giá cả và chăm chút về dịch vụ, hậu mãi…

“Cầu nối” cho hàng Việt

Đắk Lắk có địa bàn khá rộng, nhiều vùng nông thôn nằm xa trung tâm tỉnh, đời sống  người dân còn nhiều khó khăn nên nhu cầu mua sắm hàng Việt chất lượng cao để sử dụng được bền lâu là rất lớn. Tuy nhiên, một thời gian dài, hệ thống phân phối hàng Việt chưa được quan tâm đúng mức và thiếu tính bền vững khiến người tiêu dùng (NTD) khó phân biệt giữa hàng Việt chất lượng với hàng khác trôi nổi trên thị trường. Từ khi đi vào hoạt động Co.opMart Buôn Ma Thuột đã trở thành địa chỉ rất tin cậy của nhiều người khi mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, đồng thời, cũng là cơ hội để nhà sản xuất trong nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng nắm bắt thị hiếu NTD để định hướng chiến lược sản xuất, phân phối sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đa dạng hàng Tết tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột.
Đa dạng hàng Tết tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột.

Là siêu thị phân phối thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu đầu tiên trên địa bàn, ngay khi mới đi vào hoạt động, lượng người đến với Co.opMart Buôn Ma Thuột khá đông nhưng chủ yếu đến cho biết bởi họ còn khá lạ lẫm với kênh mua sắm hiện đại, tiện ích và văn minh này. Nhưng bằng chất lượng hàng hóa, phong cách phục vụ chuyên nghịêp, siêu thị đã từng bước chinh phục và xác lập niềm tin đối với khách hàng. Hiện tại, lượng khách đến tham quan mua sắm hằng ngày khá đông. Đây được coi là một “siêu thị hàng Việt” tại Đắk Lắk với trên 90%  là hàng Việt Nam chất lượng cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, luôn làm yên lòng NTD gần xa…

Vì người tiêu dùng

Trên các kệ hàng ở siêu thị, dễ dàng nhận thấy không thiếu những mặt hàng  uy tín sản xuất trong nước được bày bán cùng với mức giá khá tốt. Ông Bùi Quang Hòa, Phó Giám đốc Co.opMart Buôn Ma Thuột cho hay, đơn vị luôn cam kết mang đến cho NTD những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được cam kết và có kế hoạch làm việc, thương lượng với các nhà cung cấp uy tín để mang đến mức giá tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, siêu thị thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mãi rải đều ở các tháng trong năm với mức giảm lên đến 50%. Ngoài ra, siêu thị còn nỗ lực chăm chút các dịch vụ để gia tăng tiện ích cho khách hàng khi mua sắm như giao hàng tận nơi, gói quà, làm thẻ ưu đãi miễn phí, bố trí nhân viên túc trực tại các quầy hàng để sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng khi cần thiết… Với cách làm đó đã góp phần làm cho hàng Việt ngày càng được NTD tin tưởng và lựa chọn nhiều hơn.

Khách chọn mua hàng tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột.
Khách chọn mua hàng tại siêu thị Co.opMart Buôn Ma Thuột.

Không chỉ “tiếp sức’ cho các thương hiệu Việt nói chung mà Co.opMart Buôn Ma Thuột  còn là nơi tiêu thụ và góp phần nâng cao uy tín, giá trị các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Ở gian hàng thực phẩm tươi sống, ngày càng có nhiều loại rau an toàn của các hợp tác xã trồng rau an toàn theo chuẩn VietGAP ở thị trấn Ea Pốk (huyện Cư M’gar), phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột). Bên cạnh đó, các loại thịt gia súc, gia cầm do nông dân các huyện Buôn Đôn, Ea Kar tự chăn nuôi cùng với nhiều loại đặc sản khác của địa phương như cà phê Trung Nguyên, rượu cần Y Miên… cũng được bày bán nhiều trên các kệ hàng của siêu thị luôn thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm.

Rõ ràng, hàng Việt có chỗ đứng nhất định trên thị trường nội tỉnh hiện nay một phần có sự đóng góp không nhỏ của kênh phân phối bán lẻ này. Chính nơi đây, NTD có cái nhìn khá đầy đủ về các sản phẩm nội địa, thiện cảm và tin tưởng hơn về hàng Việt, nhất là các sản phẩm địa phương. Tuy nhiên, theo ông Hòa không phải sản phẩm nào của địa phương cũng được bày bán tại siêu thị nếu không trải qua nhiều khâu kiểm tra, kiểm soát khắt khe nhất là khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính nhờ vậy mà nhiều NTD yên tâm hơn khi chọn mua hàng Việt ở siêu thị này, nhất là thực phẩm tươi sống.

Để góp phần tạo sức lan tỏa nhiều hơn cho hàng Việt đến với bà con ở các huyện xa của tỉnh, từ ngày đi vào hoạt động đến nay Co.opMart Buôn Ma Thuột đã duy trì đều đặn các phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”,  bán hàng lưu động tại các vùng khó khăn trong tỉnh, nhằm tạo thuận lợi hơn cho NTD khi mua sắm.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.