Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng thị trường du lịch Tết

07:48, 03/02/2018

Nắm bắt nhu cầu du Xuân của nhiều cá nhân và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, các công ty lữ hành đã thiết kế nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn để du khách thỏa sức lựa chọn…

Do có thông tin sớm về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm nay nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch du lịch để trải nghiệm những điều thú vị sau một năm làm việc vất vả. Chị Hoàng Thị Phương Thúy, ở phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, gia đình chị vừa mới đặt tour đi Sa Pa (Lào Cai) để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của núi từng Tây Bắc và chiêm ngưỡng điệu múa xòe Thái nổi tiếng. Mặc dù giá tour trong dịp Tết sẽ cao hơn ngày thường khoảng 30% do hầu hết các dịch vụ vận chuyển, ăn uống, khách sạn đều tăng nhưng chị vẫn lựa chọn đi du lịch trong dịp này bởi những ngày thường rất khó thu xếp cho cả gia đình một kỳ nghỉ để cùng nhau thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Fansipan (Lào Cai) là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.
Fansipan (Lào Cai) là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn.

Để khởi đầu cho mùa du lịch Tết 2018 và thu hút khách hàng, hầu hết các công ty lữ hành đều đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách đăng ký sớm, đăng ký theo đoàn… Nhận định về thị trường tour du lịch Tết năm nay, chị Trần Huyền Trâm, đại diện Công ty Du lịch Vietravel, Chi nhánh Buôn Ma Thuột cho biết, tính đến thời điểm này, công ty đã có gần 1.000 khách hàng đăng ký tour Tết, cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung số lượng khách đăng ký thường có nhu cầu kết hợp mua sắm và du lịch nghỉ dưỡng nên các tour quốc tế có thời gian khoảng 4 - 5 ngày tăng mạnh (chiếm 80%). Dự kiến số lượng khách đăng ký sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, thị trường tour du lịch nước ngoài năm nay cũng rất phong phú. Đơn cử như tại Saigontouris, bên cạnh các tour quen thuộc trong khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Malaysia… có giá từ 5.000.000 đồng – 10.000.000 đồng/khách, thì năm nay các tour đi  Hàn Quốc, Nhật Bản, hay tour Đài Loan (5 ngày 4 đêm) cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn để trải nghiệm trượt tuyết, tản bộ dưới những cây hoa đào, hay tham gia các môn thể thao ngoài trời với mức giá từ 10.000.000 – 20.000.000 đồng/khách.

Với du lịch nội địa, trong khi đối tượng khách trẻ tuổi thường ưa chuộng những tour mang tính khám phá vẻ đẹp hoang sơ, sinh hoạt văn hóa của núi rừng Tây Bắc như: Sa Pa (Lào Cai) Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc (Hà Giang), Mộc Châu (Sơn La)… để trải nghiệm cuộc sống thì nhóm khách từ trung niên trở lên lại có xu hướng chọn tour du lịch hành hương kết hợp du Xuân, để cầu sức khỏe, tài, lộc đầu năm như: Bái Đính - Tràng An (Ninh Bình), chùa Hương (Hà Nội), Yên Tử (Quảng Ninh), núi Bà Đen (Tây Ninh)…

Khách hàng đăng ký tour du lịch Xuân tại Công ty Du lịch Viettravel, Chi nhánh Buôn Ma Thuột.
Khách hàng đăng ký tour du lịch Xuân tại Công ty Du lịch Vietravel, Chi nhánh Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh cung cấp tour du lịch cho khách hàng, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng đẩy mạnh liên kết, hợp tác du lịch với Lâm Đồng, Khánh Hòa và một số tỉnh lân cận để quảng bá tiềm năng du lịch, lễ hội văn hóa, ẩm thực của địa phương đến du khách trong và ngoài nước như: khu du lịch sinh thái Bản Đôn, hồ Lắk, thác Dray Nur, thác Thủy Tiên…

Để chủ động về thời gian và tiết kiệm chi phí, nhiều gia đình đã lên kế hoạch tự tổ chức cho chuyến đi du lịch Tết năm nay từ lâu. Tuy nhiên, để có chuyến đi thực sự ý nghĩa và trọn vẹn niềm vui trong những ngày đầu năm mới, dù du lịch bằng bất kỳ hình thức nào thì du khách cũng cần tìm hiểu kỹ về lịch trình, chất lượng dịch vụ, phong cách ẩm thực, phương tiện đi lại và phong tục tập quán tại nơi mình sẽ đến để có lựa chọn phù hợp, tránh phải trả thêm các chi phí phát sinh và những phiền hà không đáng có.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.