Multimedia Đọc Báo in

Giá thực phẩm nhanh chóng ổn định sau Tết

10:22, 23/02/2018
Đến thời điểm này giá cả hàng hóa trên địa bàn tỉnh được nhiều người tiêu dùng nhận định là đã ổn định trở lại.  Trong đó, giá thực phẩm tươi sống đã giảm mạnh so với những ngày cận Tết.
 
Tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột như chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, Tân Thành, Tân An… nhiều tiểu thương đã bày hàng đón khách từ mùng 4 – mùng 5 Tết. Chợ trở lại bình thường với lượng hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đáng chú ý, thực phẩm tươi sống là một trong những ngành hàng có sức mua tăng cao, giá bán thời điểm này đã nhanh chóng trở lại như ngày thường. Cụ thể, thịt heo từ 95.000 đồng/kg (vào những ngày cận Tết) giảm còn 80.000 đồng/kg, thịt bò từ 260.000 đồng/kg còn 220.000 đồng/kg, thịt gà ta từ 155.000 đồng/kg giảm xuống 100.000-110.000 đồng/kg, rau xanh các loại có giá từ 10.000-15.000 đồng/kg.
 
Trước đó, từ mùng 2 Tết, ở một số chợ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tiểu thương đã bày bán phục vụ người dân vào buổi sáng. Hàng hóa được bày bán chủ yếu ở ngành hàng thực phẩm tươi sống. Do số người bán chưa nhiều nên giá cả thực phẩm tươi sống ở mức khá cao, tăng khoảng 15% so với ngày thường. Tuy nhiên, sức mua không cao. 
 
Người tiêu dùng mua hàng bình ổn giá tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.
Người tiêu dùng mua hàng bình ổn giá tại siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột.
Trong khi đó, một số siêu thị đã mở cửa trở lại từ mùng 4 Tết để đón khách đến mua sắm vào buổi sáng. Đến mùng 6 Tết, các siêu thị đã hoạt động trở lại như ngày bình thường. Ngược lại với các chợ dân sinh, rau, củ, quả và thực phẩm  thiết yếu bày bán ở đây có giá bán giảm hơn so với ngày thường do vẫn đang còn thực hiện chương trình khuyến mãi dịp Tết. Bà Trần Thị Thành Nhân, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột cho hay, siêu thị dành 65 tỷ đồng bằng nguồn vốn tự chủ của đơn vị để thực hiện bình ổn giá và dự trữ hàng Tết. Ngoài gần 40 mặt hàng thiết yếu được siêu thị cam kết thực hiện bình ổn giá đến hết ngày 15-3, ở nhiều ngành hàng khác cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10-50% đến hết tháng 2 để hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm. Bà Nhân cũng khẳng định, từ trước Tết đến nay, siêu thị không tăng giá đối với bất cứ mặt hàng nào đang được bày bán ở đây. Tuy nhiên, trừ thực phẩm tươi sống ra thì hàng hóa ở ngành hàng thực phẩm công nghệ không được phong phú như thời điểm trước Tết, thậm chí, một số mặt hàng còn “đứt hàng” do nhu cầu mua sắm tăng cao trước đó. Siêu thị đang lên kế hoạch nhập hàng sau Tết về bày bán để phục vụ người tiêu dùng.
 
Theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả các mặt hàng tiêu dùng trên thị trường tỉnh dịp trước, trong Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn biến tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng sốt giá, khan hàng. Các mặt hàng thiết yếu bảo đảm nguồn cung dồi dào, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, do giá cà phê và tiêu giảm nên sức mua hàng hóa của người dân dịp Tết năm nay tuy có tăng so với cùng kỳ nhưng không đáng kể. Sức mua chủ yếu tăng cao vào những ngày cận Tết, giá một số mặt hàng như rượu, bia, hạt dưa, rau xanh... thời điểm đó có tăng nhẹ, khoảng 5-10%.
Một số siêu thị lớn như Co.opmart Buôn Ma Thuột, doanh thu bình quân trong dịp Tết đạt khoảng 3,7 tỷ đồng/ ngày, Vinmart đạt khoảng 1,5 tỷ đồng/ngày. Ngoài thực hiện bình ổn giá suốt dịp Tết, các siêu thị như Co.opmart, Vinmart, Mường Thanh Buôn Ma Thuột còn kèm theo nhiều ưu đãi như khuyến mãi, giảm giá sâu ở nhiều ngành hàng thiết yếu đã hỗ trợ người tiêu dùng mua sắm, giúp giữ ổn định thị trường trong mùa cao điểm.

 

Đỗ Lan

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.