Multimedia Đọc Báo in

Agribank Bắc Đăk Lăk - Vững tin hướng tới tương lai

08:44, 22/03/2018

Đắk Lắk đang có những đổi thay mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Kết quả này là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc  trong tỉnh;  trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành Ngân hàng nói chung, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Bắc Đăk Lăk (Agribank Bắc Đăk Lăk) nói riêng.

Có mặt tại Đắk Lắk từ năm 1986, với đội ngũ cán bộ được điều động từ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đắk Lắk và số vốn vỏn vẹn 10 tỷ đồng, cơ sở vật chất gần như chưa có gì đã đặt ra rất nhiều thách thức cho sự hình thành và phát triển của ngân hàng này. Mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, nhưng trong 30 năm qua, Agribank đã kiên định với mục tiêu phục vụ tín dụng cho nông nghiệp – nông dân – nông thôn trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê đánh giá, sự có mặt của Agribank đã đáp ứng kịp thời nhu cầu tín dụng của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở các địa phương vùng sâu, vùng xa như Ea Súp, Ea H’leo, Krông Năng, Krông Búk… Qua đó góp phần quan trọng cùng các địa phương phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân.

Một trong những bước ngoặt của Agribank tại Đắk Lắk là từ ngày 1-1-2017, Agribank Bắc Đăk Lăk được tách ra từ Agribank Đắk Lắk và chính thức đi vào hoạt động. Tiếp nối truyền thống đầy tự hào của các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đi trước, chỉ trong thời gian ngắn Agribank Bắc Đăk Lăk đã ổn định tổ chức, thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh.  Tính đến hết năm 2017, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Bắc Đăk Lăk đạt 4.609 tỷ đồng, tăng 17,3% so với năm 2016. Cơ cấu nguồn vốn chuyển dịch theo hướng ổn định, trong đó tiền gửi trung, dài hạn tăng 43,7%, chiếm 39,8% tổng vốn huy động; tiền gửi dân cư tăng 17,1%, chiếm trên 93,7%; số lượng tài khoản tiền gửi thanh toán tăng trên 11 nghìn tài khoản (13,5%) so với đầu năm, nâng tổng số tài khoản thanh toán của Chi nhánh đạt hơn 100 nghìn tài khoản. Qua đó, góp phần gia tăng nguồn vốn không kỳ hạn có chi phí vốn thấp, tạo tiền đề để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và Agribank. Với nỗ lực và chiến lược phù hợp, công tác kiểm soát, xử lý và thu hồi nợ xấu đã được Agribank Bắc Đăk Lăk triển khai thực hiện có hiệu quả, giảm được 0,79% so với năm 2016, đưa tỷ lệ nợ xấu xuống còn 1,93%. Với kết quả kinh doanh khả quan, thu nhập, đời sống của người lao động tại Agribank Bắc Đăk Lăk được bảo đảm; các tổ chức đoàn thể được tạo điều kiện hoạt động nền nếp, sôi nổi; triển khai thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Hội sở Agribank Bắc Đăk Lăk.  Ảnh: H. Gia
Khách hàng giao dịch tại Hội sở Agribank Bắc Đăk Lăk. Ảnh: H. Gia

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Tăng Hải Châu, sự ra đời của Agribank Bắc Đăk Lăk đánh dấu một bước phát triển mới của Agribank tại Đắk Lắk khi có đến 2 chi nhánh cấp I cùng hoạt động. Đây cũng là bước chuyển lớn, mang tín hiệu tốt của ngành Ngân hàng tại Đắk Lắk khi hệ thống các ngân hàng đóng chân trên địa bàn đang mở rộng quy mô hoạt động của mình. Riêng Agribank Bắc Đăk Lăk đã bám sát mục tiêu tăng trưởng của Trụ sở chính và định hướng phát triển kinh tế của tỉnh để quyết liệt chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp như giữ vững thị trường, thực hiện kịp thời các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn, triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình cho vay ưu đãi theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo động lực cho tăng trưởng của tỉnh. Đồng thời, Agribank Bắc Đăk Lăk cũng đã nghiêm túc thực hiện các quy định của ngành, hoàn thiện các hệ thống an ninh thông tin, các quy trình nghiệp vụ và công nghệ thông tin để nâng cao khả năng an toàn của hệ thống, nhằm bảo đảm an toàn tài sản cho ngân hàng và khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Cùng với đó, để đứng vững trong quá trình hội nhập, Agribank Bắc Đăk Lăk là một trong những đơn vị đi đầu trong phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại. Trên cơ sở phát huy lợi thế về mạng lưới, nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin để nghiên cứu, xây dựng các gói sản phẩm ngân hàng hiện đại, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng lĩnh vực. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ cũng được Agribank Bắc Đăk Lăk tích cực triển khai, đưa doanh thu dịch vụ năm 2017 của Chi nhánh đạt 33,3 tỷ đồng, tăng 23,3% so với đầu năm. Đây là mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng chung của toàn hệ thống Agribank (22%) và nhất là khi so với khu vực Tây Nguyên (16,5%).

Giám đốc Agribank Bắc Đăk Lăk Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, trong thời gian tới, đơn vị xác định cần tăng năng suất lao động và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực hoạt động kinh doanh như huy động vốn, tăng trưởng tín dụng và dịch vụ ngân hàng... Để làm được điều đó, Agribank Bắc Đăk Lăk sẽ đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, giáo dục tư tưởng cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị. Riêng trong năm 2018, Agribank Bắc Đăk Lăk sẽ tập trung giải quyết tất cả những vấn đề còn tồn đọng, nhất là trong lĩnh vực tín dụng; đồng thời phấn đấu đạt mức tăng trưởng huy động vốn từ 20% trở lên; tăng trưởng tín dụng trên 20%; thu dịch vụ tăng 25% và nợ xấu dưới 2%. Đây là tiền đề quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho Agribank Bắc Đăk Lăk trong những năm tiếp theo.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.