Multimedia Đọc Báo in

Lùi hạn cuối nộp hồ sơ quyết toán thuế đến ngày 2-4

15:36, 24/03/2018
Cục Thuế tỉnh cho biết, do ngày 31-3 năm nay rơi vào thứ bảy nên thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế sẽ được tính đến ngày 2-4.
 
Theo quy định, đến cuối tháng 3 hằng năm, các doanh nghiệp, cá nhân phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thu nhập doanh nghiệp (TNDN) của năm trước đó. Đối tượng phải quyết toán thuế TNCN là những cá nhân cư trú có thu nhập từ tiền lương, tiền công có số thuế phải nộp thêm hoặc có số thuế nộp thừa đề nghị hoàn hoặc bù trừ thuế vào kỳ khai thuế tiếp theo.
 
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hỗ trợ người nộp thuế trong Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột giải đáp thắc mắc của người nộp thuế trong Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế 2017
Đối tượng không phải quyết toán thuế TNCN là những cá nhân có số thuế phải nộp nhỏ hơn số thuế đã tạm nộp mà không có yêu cầu hoàn thuế hoặc bù trừ thuế vào kỳ sau; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên tại một đơn vị mà có thêm thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng đã được đơn vị trả thu nhập khấu trừ thuế tại nguồn theo tỷ lệ 10%; cá nhân được người sử dụng lao động mua bảo hiểm nhân thọ (trừ bảo hiểm hưu trí tự nguyện), bảo hiểm không bắt buộc khác có tích lũy về phí bảo hiểm mà người sử dụng lao động hoặc doanh nghiệp bảo hiểm đã khấu trừ thuế thu nhập cá nhân theo tỷ lệ 10% trên khoản tiền phí bảo hiểm tương ứng với phần người sử dụng lao động mua hoặc đóng góp cho người lao động.
 
Trước đó, để tạo thuận lợi cho người nộp thuế quyết toán thuế đúng thời hạn, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, từ ngày 13 đến 17-3, Cục Thuế tỉnh tổ chức Tuần lễ hỗ trợ quyết toán thuế TNCN, thuế TNDN năm 2017 và cấp mã số thuế cá nhân; hỗ trợ giải đáp, hướng dẫn sử dụng các phần mềm kế toán, chữ ký số, kê khai nộp thuế điện tử, các chính sách thuế liên quan cho người nộp thuế trên địa bàn tỉnh.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.