Multimedia Đọc Báo in

Miễn phí đào tạo lao động cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

15:29, 24/03/2018
Chính phủ vừa ban hành một số quy định nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc đào tạo lao động. 
 
Theo đó, doanh nghiệp nhỏ và vừa khi cử lao động tham gia khóa đào tạo trình độ sơ cấp hoặc chương trình đào tạo dưới 3 tháng thì được miễn chi phí đào tạo. Các chi phí còn lại do doanh nghiệp nhỏ và vừa và người lao động thỏa thuận.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để được miễn chi phí đào tạo, người lao động phải đáp ứng các điều kiện như đã làm việc trong doanh nghiệp nhỏ và vừa tối thiểu 6 tháng liên tục; không quá 50 tuổi đối với nam và 45 tuổi đối với nữ.
 
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến được hỗ trợ 50% tổng chi phí của một khóa đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhưng không quá 1 lần một năm. Khóa đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp có tối thiểu 10 học viên.
 
Ngoài ra, doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ sử dụng dịch vụ tư vấn (không bao gồm tư vấn về thủ tục hành chính theo quy định chuyên ngành) thuộc mạng lưới tư vấn viên. Trong đó, doanh nghiệp siêu nhỏ được hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn nhưng không quá 3 triệu đồng/năm;doanh nghiệp nhỏ được giảm 30% nhưng không quá 5 triệu đồng/năm; doanh nghiệp vừa được giảm 10% nhưng không quá 10 triệu đồng/năm.
 
Được biết toàn tỉnh hiện có gần 7 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó hầu hết là doanh nghiệp nhỏ và vừa.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.