Multimedia Đọc Báo in

Vươn lên từ hai bàn tay trắng

09:12, 07/03/2018

Năm 2002, hoàn cảnh gia đình anh Lê Trọng Phước và chị Hồ Thị Hạnh (ở thôn 5, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk) vô cùng khó khăn.

Vốn liếng, đất đai không có, con cái thì còn nhỏ, vợ chồng anh Phước, chị Hạnh phải chạy ăn từng bữa ăn, thường xuyên vay mượn tiền để trang trải chi phí sinh hoạt. Được anh em, họ hàng giúp cho ít vốn, anh chị quyết định đầu tư vốn thu mua cà phê và các loại nông sản quanh vùng. Nhờ chăm chỉ, chịu khó và tạo được uy tín với bà con trong xã nên công việc thu mua nông sản của anh chị ngày càng thuận lợi.

Chị Hồ Thị Hạnh.
Chị Hồ Thị Hạnh.

Sau khi tích lũy được ít vốn, anh Phước, chị Hạnh đầu tư mua thêm 5 sào đất trồng cà phê và xin vào làm công nhân cho Công ty Cà phê 715A. Tích cóp dần dần, anh chị đã tạo được cơ ngơi vững chắc với 2 ha cà phê, tiêu; trồng rừng; mở dịch vụ sấy cà phê, buôn bán tạp hóa. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, anh chị thu về gần 300 triệu đồng. Gia đình anh Phước còn tạo việc làm thường xuyên cho 5-6 lao động tại địa phương, giúp họ có thêm thu nhập ổn định cuộc sống.

Sự hòa thuận và tinh thần dám nghĩ, dám làm đã giúp gia đình anh Phước, chị Hạnh vượt qua khó khăn, nhiều năm liên tiếp trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Không chỉ làm kinh tế giỏi, gia đình anh Phước, chị Hạnh còn luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào do địa phương phát động, là gia đình tiêu biểu để các hộ khác học tập và làm theo.

Mỹ Sự - Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.