Multimedia Đọc Báo in

50 doanh nghiệp kinh doanh cà phê, nông sản chưa cam kết nộp thuế

16:36, 12/04/2018
Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn hiện có 50 doanh nghiệp kinh doanh cà phê và các loại nông sản mua theo bảng kê chưa cam kết nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.
 
Cụ thể, thành phố đang có 78/85 doanh nghiệp kinh doanh cà phê và các nông sản khác mua theo bảng kê đang hoạt động, trong đó mới có 28 đơn vị cam kết nộp thuế thu nhập doanh nghiệp; 50 đơn vị (trong đó có 11 đơn vị kê khai không phát sinh doanh thu) chưa cam kết thực hiện.
 
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra một doanh nghiệp kinh doanh cà phê, nông sản. (Ảnh minh họa)
Cán bộ ngành Thuế kiểm tra một doanh nghiệp kinh doanh cà phê, nông sản. (Ảnh minh họa)
 
Được biết, để đưa việc kinh doanh cà phê và các loại nông sản mua theo bảng kê vào quy củ, Chi cục Thuế thành phố đang thực hiện Đề án tăng cường quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các loại mặt hàng này. Tính đến hết quý I-2018, đã tiến hành kiểm tra tại 2 đơn vị, xử lý truy thu và phạt hành chính 24 triệu đồng; giảm lỗ trên 6,8 tỷ đồng; đã thu nộp ngân sách nhà nước 615 triệu đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2017.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.