Multimedia Đọc Báo in

Các tour du lịch dịp lễ 30-4 đang "hút" khách

08:01, 12/04/2018

Theo nhiều công ty lữ hành du lịch trên địa bàn tỉnh, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng khách đặt tour du dịch tương đối nhiều.

Từ đầu tháng 2, các đơn vị hoạt động ở lĩnh vực du lịch đã mở bán tour, chuẩn bị nhân lực, vật lực để phục vụ du khách. Theo khảo sát, tại thời điểm này, các tour du lịch nội địa và quốc tế đã tăng 30% so với dịp lễ năm ngoái. Phần lớn là các tour nghỉ dưỡng kết hợp tham quan.

Du lịch ngắn ngày đang thu hút lượng lớn khách đặt tour tại thời điểm này. Nắng nóng trong những ngày qua khiến nhiều người dân trong tỉnh có xu hướng chọn tour “tránh nóng”. Du lịch về với biển đang là lựa chọn của nhiều người dịp lễ sắp đến. Cụ thể, các tour du lịch biển như Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Phú Yên 3 ngày 2 đêm, Nha Trang 3 ngày 2 đêm... có đông khách đặt để nghỉ dưỡng. Đặc biệt, nhiều người lựa chọn tour Đà Nẵng, vì trùng thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa quốc tế.

Bà Trần Huyền Trâm, Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ, Công ty Du lịch Vietravel, Chi nhánh Buôn Ma Thuột cho hay, tỷ lệ khách đặt tour trong dịp này tăng hơn 30% so với dịp lễ năm ngoái. Riêng khách đi theo đoàn (trên 20 người/đoàn) chiếm số đông. Đáng chú ý trong mùa du lịch năm nay, ngoài du lịch biển thì các điểm đến phía Bắc cũng tăng khá mạnh. Trong đó, các cung đường ngắm hoa: Hà Nội – Sa Pa - Cổng trời - Mường Lai - chinh phục Đỉnh Phansipang bằng cáp treo… trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.

Du khách tham quan, trải nghiệm trò chơi tại Khu du lịch Kotam.
Du khách tham quan, trải nghiệm trò chơi tại Khu du lịch Kotam.

Tương tự, lượng tour đã có khách đặt tại Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chi nhánh Buôn Ma Thuột cũng tăng mạnh dịp này. Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Công ty cho hay, hiện tại tỷ lệ đặt tour ở đơn vị đã đạt trên 80%, và có xu hướng sẽ tiếp tục tăng đến ngày 25-4. Ngoài việc tạo ra các chương trình phong phú, mức giá tốt, đơn vị cũng chú trọng chăm chút hơn cho các dịch vụ ăn, nghỉ, vui chơi để phục vụ du khách tốt nhất. Bởi khi đời sống ngày càng cao, xu hướng du lịch nhiều thì nhu cầu của khách cũng trở nên “khó tính” hơn.

Bên cạnh du lịch trong nước, những năm gần đây khách trên địa bàn tỉnh có xu hướng du lịch tham quan, mua sắm ở nước ngoài nhiều hơn. Tour du lịch đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… mùa này cũng tăng đáng kể. Bà Trâm (Vietravel Buôn Ma Thuột) cho hay, chính sách ưu đãi, miễn thị thực của một số quốc gia, vùng lãnh thổ đã góp phần kích thích người dân đi du lịch xa. Nhiều tour đang được đơn vị bán khá chạy như Campuchia 4 ngày 3 đêm, Singapore 4 ngày 3 đêm, Thái Lan 5 ngày 4 đêm...

Theo các đơn vị lữ hành du lịch, thông thường vào dịp nghỉ lễ, giá các dịch vụ phục vụ du khách sẽ tăng cao. Tuy nhiên, do làm việc sớm với các đối tác cung cấp dịch vụ nên nhiều đơn vị đã nỗ lực đưa ra mức giá tốt cho khách hàng. Theo khảo sát, các tour du lịch trong nước nằm ở mức giá từ 2,5 -7 triệu đồng/khách, tour nước ngoài có giá từ 4-15 triệu đồng/khách. Theo tính toán của Vietravel Buôn Ma Thuột, giá tour dịp này tăng khoảng trên 15% so với ngày thường. Bên cạnh đó, công ty sẽ thực hiện ưu đãi, giảm giá tour đi theo nhóm từ 200.000- 450.000 đồng/người đối với khách hàng thân thiết.

Du khách trải nghiệm trên mình voi tham quan buôn làng tại Trung tâm du lịch Buôn Đôn.
Du khách trải nghiệm trên mình voi tham quan buôn làng tại Trung tâm du lịch Buôn Đôn.

Còn đối với các khu, điểm du lịch trong tỉnh, thông thường vào dịp chính lễ sẽ nhộn nhịp khách tham quan. Đây được coi là hình thức du lịch giá rẻ ở ngay trong tỉnh đang được nhiều người ưa thích. Những địa chỉ như Khu du lịch Ko Tam, Trung tâm du lịch Buôn Đôn, Khu du lịch Hồ Lắk... cũng trở thành điểm “trốn nóng” khá lý thú cho du khách.

Phục vụ du khách dịp này, hầu hết các khu, điểm du lịch của tỉnh cho hay sẽ không tăng giá vé vào cổng và các dịch vụ vui chơi, giải trí, ăn uống trong khu du lịch. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Ko Tam cam kết, đơn vị vẫn giữ nguyên giá vé vào cổng như ngày thường, với mức giá 20.000 đồng/lượt/người và không tăng giá bất cứ dịch vụ nào trong khu du lịch. Ngoài ra, dịp lễ này đơn vị còn tổ chức biểu diễn cồng chiêng, múa xoang, các trò chơi dân gian miễn phí và vui chơi có thưởng để tạo thêm không khí vui nhộn cho du khách.

Đỗ Lan - Quý Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.