Multimedia Đọc Báo in

Giá heo hơi vượt ngưỡng 40.000 đồng/kg

17:50, 13/04/2018

Trong những ngày qua, giá heo hơi tăng liên tục trên cả nước với mức giá tương đối cao. Theo các thương lái trên địa bàn Đắl Lắk, đến ngày 13-4 có nơi họ đã mua heo hơi với giá 41.000-42.000 đồng/kg.

Đây là mức giá cao nhất trong vòng 1 năm qua. Nguyên nhân là do thị trường Campuchia tăng mạnh lượng tiêu thụ để chuẩn bị cho Tết cổ truyền; nguồn heo trong dân đã giảm rất mạnh so với trước khiến nguồn cung bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, cũng có tâm lý kỳ vọng Trung Quốc mua heo khi giá nội địa tăng cao (sau khi tăng thuế hàng nhập từ Mỹ).

ảnh
Một trang trại heo trên địa bàn huyện Cư Kuin

Các chuyên gia khuyến cáo, giá heo tăng cao đang là niềm vui của người chăn nuôi, tuy nhiên người chăn nuôi cũng cần cẩn trọng trước việc giá tăng nóng như hiện nay vì ngoài những nguyên nhân nêu trên còn có yếu tố găm hàng đẩy giá của một số công ty có nguồn cung heo lớn. Do đó, người dân chưa nên nóng vội tăng đàn ồ ạt mà nên chờ thị trường ổn định sau một thời gian.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.