Multimedia Đọc Báo in

Giảm tối đa sự phiền hà cho doanh nghiệp

11:13, 14/04/2018
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 23-4, các cơ quan chức năng sẽ thực hiện quy chế phối hợp trong việc quản lý Nhà nước đối với các doanh nghiệp sau khi thành lập.
 
Cụ thể, cơ chế phối hợp được thực hiện theo nguyên tắc phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ của từng cấp, cơ quan cụ thể; trao đổi, công khai, cung cấp thông tin doanh nghiệp phải bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời; phối hợp trong thanh, kiểm tra doanh nghiệp phải chính xác, khách quan, không trùng lặp và giảm tối đa sự phiền hà, cản trở hoạt động của doanh nghiệp; đồng thời không làm phát sinh thủ tục hành chính rườm ra liên quan đến doanh nghiệp…
 
Một doanh nghiệp hoạt động trong Cụm công nghiệp tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột
Một doanh nghiệp hoạt động trong Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột
 
Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 7.000 doanh nghiệp nhà nước, dân doanh và có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó từ đầu năm đến nay, có 216 doanh nghiệp thành lập mới.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.