Multimedia Đọc Báo in

Các khu, cụm công nghiệp chưa có công trình hạ tầng xã hội

20:29, 24/05/2018
Sở Công thương cho biết, đến nay tất cả các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều chưa được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng xã hội phục vụ công nhân.
 
Cụ thể, tại Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) đã được quy hoạch khu đô thị dịch vụ với diện tích gần 55 ha nhưng chưa kêu gọi được doanh nghiệp vào đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó, các công trình nhà ở, thương mại, dịch vụ công công cộng, thiết chế văn hóa, thể thao, cơ sở đào tạo nghề, y tế, giáo dục cho người lao động cũng chưa được xây dựng. Tại Khu công nghiệp Phú Xuân (huyện Cư M’gar), quy hoạch hạ tầng xã hội gồm khu nhà ở cho công nhân diện tích 10,6 ha, hệ thống cây xanh, nhà văn hóa công nhân gần 39 ha nhưng cũng chưa được xây dựng. 
 
Công nhân đang làm việc cho một doanh nghiệp cơ khí trong Cụm công nghiệp Tân An 2
Công nhân đang làm việc cho một doanh nghiệp cơ khí trong Cụm công nghiệp Tân An 2. (Ảnh minh họa)

Đối với 8 cụm công nghiệp tại các huyện, thị xã, thành phố với tổng diện tích 427 ha đang hoạt động đều chưa có hệ thống công trình xã hội phục vụ công nhân.

Minh Thông

 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.