Multimedia Đọc Báo in

Kết nối tiêu thụ nông sản an toàn giữa TP. Hồ Chí Minh và Đắk Lắk

16:44, 25/05/2018

Sáng 25 - 5, Sở NN - PTNT Đắk Lắk phối hợp với Sở NN - PTNT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản an toàn giữa hai địa phương.

Tham dự hội nghị có khoảng 200 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, HTX, tiểu thương, nông dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của hai địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tỉnh Đắk Lắk hiện có nhiều nông sản mang tính tiêu biểu, đặc trưng của cả nước như cà phê, hồ tiêu, bơ, sầu riêng… Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, những năm qua việc sản xuất nông sản theo hướng an toàn, bền vững theo các bộ nguyên tắc trong nước và quốc tế như FLO, Rainforest, VietGAP… luôn được người sản xuất chú trọng. Chất lượng bảo đảm, khả năng mở rộng sản xuất cao nhưng hiện nay người dân vẫn gặp khó khăn về đầu ra, trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay vẫn còn thiếu nguồn cung thực phẩm an toàn.

Các đại biểu tham quan, thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Đắk Lắk bên thềm Hội nghị
Các đại biểu tìm hiểu, thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Đắk Lắk tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra một số yêu cầu cơ bản về chất lượng sản phẩm khi giao thương như: hàng hóa phải có chứng từ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; sản phẩm có nguồn gốc động vật phải có xe chuyện dụng vận chuyển và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định… Để kết nối thành công, các đại biểu đã trao đổi các thông tin cần thiết khái quát về hoạt động sản xuất, kinh doanh mỗi đơn vị để có thể tiếp tục liên lạc và kết nối sau hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Huỳnh Quốc Thích, Phó Giám đốc Sở NN – PTNT tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, hội nghị thành công đã mở rộng con đường tiêu thụ cho nông sản an toàn của tỉnh. Tuy nhiên để có sự kết nối thực sự bằng việc giao thương các loại hàng hóa, nông sản thì cần có nhiều cuộc hội nghị, hội thảo tương tự diễn ra trong tương lai.

Thanh Hường

 


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.