Multimedia Đọc Báo in

Khởi nghiệp với đam mê yoga

09:42, 27/05/2018

Những năm gần đây, tập luyện yoga phát triển mạnh, trở thành trào lưu khá phổ biến trong phái nữ. Cũng từ đó, nhiều chị em đã thành công trên con đường khởi nghiệp từ môn thể dục thẩm mỹ này.

Chị Khổng Thị Xuân (đường Nguyễn Công Trứ, TP. Buôn Ma Thuột) là một trong những người có được sự thành công từ chính niềm đam mê yoga. Chị vốn là cử nhân kế toán, có công ăn việc làm ổn định tại một doanh nghiệp lớn ở TP. Buôn Ma Thuột. Từ khi sinh con đầu lòng (năm 2013), chị vừa phải làm việc ở công ty, vừa làm việc nhà, chăm con nhỏ, quá bận bịu nên chị không có thời gian để tập luyện thể dục thể thao dẫn đến sức khỏe sa sút. Tình cờ tìm hiểu về môn yoga trên phương tiện thông tin đại chúng, chị tạm gác mọi công việc để xuống TP. Hồ Chí Minh tìm thầy học với mong muốn cải thiện sức khỏe, tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai. Chỉ sau 2 tháng theo học môn thể dục thẩm mỹ này, sức khỏe của chị được cải thiện rõ rệt. Không những thế, được thầy dạy yoga khuyên nên phát triển con đường yoga, chị mạnh dạn đưa ra quyết định khiến nhiều người bất ngờ: nghỉ công việc kế toán để chuyên tâm học nghề huấn luyện viên yoga. Năm 2014 chị nhận được chứng chỉ nghề huấn luyện viên yoga và được nhiều đối tác mời hợp tác thành lập câu lạc bộ yoga chuyên nghiệp. Cuối năm đó, chị về Buôn Ma Thuột thành lập Trung tâm Raja yoga với cơ sở đầu tiên trên đường Mạc Thị Bưởi, với tổng vốn đầu tư hơn 400 triệu đồng. Đến nay, sau hơn 4 năm bén duyên với nghề, chị đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận tại các cuộc thi về yoga trong nước và quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2017, chị giành Huy chương Vàng trong Giải Yoga toàn quốc tại Hà Nội, Huy chương Bạc trong Giải Yoga Châu Á tại Singgapore, Huy chương Bạc trong Giải Yoga quốc tế tại Ấn Độ… Hiện tại, chị đang làm chủ 17 cơ sở tập luyện yoga trên địa bàn tỉnh và tạo công ăn, việc làm cho hàng chục chị em với mức lương bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.

Một buổi học tại Trung tâm Raja yoga.
Một buổi học tại Trung tâm Raja yoga.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng, chủ cơ sở yoga tại xã Pơng Đrang (huyện Krông Búk) từng là một chủ cửa hàng kinh doanh nông sản, giải trí làm ăn khấm khá. Đầu năm 2016, nhận thấy sức khỏe giảm sút, chị lên thị xã Buôn Hồ để học yoga. Sau một năm chăm chỉ tập luyện, chị thấy sức khỏe có chuyển biến tích cực, vóc dáng gọn gàng. Thời điểm này, tại địa phương cũng có nhiều người muốn học yoga, nhưng chưa có cơ sở nào dạy, chị có ý tưởng mở lớp thể dục thẩm mỹ. Để thực hiện ý tưởng táo bạo của mình, tháng 6 -2017 chị quyết định lên TP. Buôn Ma Thuột để học nghề huấn luyện viên yoga. Nhờ có kiến thức căn bản trong thời gian tập luyện trước đó nên chỉ sau hơn 2 tháng học nâng cấp, chị đã trở thành huấn luyện viên yoga và tự tin mở phòng tập. Hiện tại mỗi ngày cơ sở có 3 ca học, với tổng cộng 30 học viên thường xuyên…

Chị Khổng Thị Xuân dạy học tại lớp Yoga kid.
Chị Khổng Thị Xuân dạy học tại lớp Yoga kid.

Còn chị Nguyễn Thị Vóc, chủ nhiệm Chi nhánh Raja yoga Như Vóc, phường Khánh Xuân bén duyên với yoga năm 2015 khi đang làm kế toán cho cây xăng của gia đình. Chỉ sau 1 năm khổ luyện, chị đã nghỉ hẳn nghề kinh doanh xăng dầu để chuyên tâm học nghề huấn luyện viên và mở chi nhánh tập luyện yoga để vừa cải thiện sức khỏe vừa hướng dẫn những người khác đến với yoga.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.