Multimedia Đọc Báo in

Loại bỏ, không cho xây mới nhiều thiết bị năng lượng, tổ máy phát điện

16:22, 31/05/2018
Theo quy định của UBND tỉnh tại Công văn số 4208/UBND-CN, ngày 25-5-2018, sắp tới nhiều phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới.
 
Theo đó, phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng có hiệu suất thấp phải loại bỏ (không cho phép nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh) thuộc 3 nhóm: thiết bị gia dụng, thiết bị văn phòng, thương mại và thiết bị công nghiệp. Các thiết bị cụ thể gồm: bóng đèn huỳnh quang compact, đèn huỳnh quang ống thẳng, quạt điện, tủ lạnh, máy điều hòa không ống gió; các loại màn hình máy tính, máy photocopy, máy in và tủ giữ lạnh thương mại tiêu chuẩn thấp; động cơ điện không đồng bộ ba pha roto lồng sóc, máy biến áp phân phối… Các sản phẩm này sẽ bị loại bỏ từ ngày 10-7-2018 và một số sản phẩm khác thuộc 3 nhóm trên sẽ bị loại bỏ từ ngày 10-7-2020. Các phương tiện, thiết bị nằm trong danh mục trên, nhưng thuộc diện tạm nhập, tái xuất, phục vụ sửa chữa thay thế vẫn được sử dụng.
 
Các tổ máy phát điện công nghệ lạc hậu sẽ không được xây dựng mới từ ngày 10-7-2018
Các tổ máy phát điện công nghệ lạc hậu sẽ không được xây dựng mới từ ngày 10-7-2018. (Ảnh minh họa)
 
Các tổ máy phát điện không được xây dựng mới kể từ ngày 10-7-2018 bao gồm: tổ máy phát điện bằng than, khí đốt có công nghệ lạc hậu, hiệu suất vận hành thấp.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.