Multimedia Đọc Báo in

Sẽ tiêm trên 221 nghìn liều vắc xin thời vụ năm 2018

11:12, 24/05/2018

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cho biết, theo kế hoạch tiêm phòng thời vụ năm 2018, toàn tỉnh sẽ tiêm 221.110 liều vắc xin các loại cho gia súc.

Trong đó có 88.550 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu bò và 132.560 liều vắc xin kép (dịch tả, tụ huyết trùng, phó thương hàn) cho heo. Mục tiêu là nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc, tạo miễn dịch chủ động đối với các bệnh truyền nhiễn nguy hiểm để giảm thiểu thiệt hại do bệnh dịch gây ra.

ảnh
Chăn nuôi bò theo hình thức thả rông ở trên địa bàn xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột).

Sở NN-PTNT sẽ phân bổ số lượng vắc xin từ nguồn ngân sách tỉnh cấp mua để tiêm cho đàn gia súc của các hộ chăn nuôi thuộc đối tượng ưu tiên (hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, hộ chính sách, hộ nghèo). Với các đối tượng khác, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn phối hợp vận động người chăn nuôi thực hiện tiêm phòng để bảo đảm tỷ lệ tiêm phòng đạt yêu cầu miễn dịch đàn. Nếu những hộ không thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc theo yêu cầu, khi dịch bệnh xảy ra sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật, đồng thời không được nhận sự hỗ trợ của Nhà nước khi gia súc chết hoặc phải tiêu hủy do dịch bệnh.

Tiêm phòng thời vụ sẽ được thực hiện 2 đợt trong năm, theo đó đợt I năm 2018 sẽ bắt đầu triển khai từ 30-5 đến 30-6, với 81.300 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu bò và 87.480 liều vắc xin kép cho heo.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.