Multimedia Đọc Báo in

Trưởng ban Mặt trận tâm huyết, làm kinh tế giỏi

08:40, 30/05/2018

Năm 1996, từ vùng quê Bắc Giang, ông Lê Văn Tưởng vào lập nghiệp tại thôn 8A, xã Ea Hiao (huyện Ea H’leo).

Vươn lên từ bao khó khăn của những ngày đầu lập nghiệp: không vốn, không kinh nghiệm sản xuất, từ việc đi làm thuê, làm mướn, ông  đã tích cóp mua được 1 ha đất trồng cà phê rồi tăng lên đến 10 ha, sau đó do tuổi cao nên ông chia bớt diện tích cho các con. Đến nay, ông Tưởng chăm sóc 4 ha cà phê, trong đó có 2.000 trụ tiêu trồng xen và hơn 3.000 cây cà phê. Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật và tích cực học hỏi kinh nghiệm từ ti vi, sách báo và nhiều hộ sản xuất, kinh doanh giỏi nên vườn tiêu và cà phê luôn xanh tốt, năng suất ổn định. Chỉ tính thời điểm năm 2016, gia đình ông thu được 12 tấn cà phê, khoảng 7 tấn tiêu, với tổng thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Nhận thấy việc trồng xen canh nhiều loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, từ năm 2014 ông Tưởng đã mạnh dạn trồng xen nhiều loại cây khác nhau như sầu riêng, bơ Booth trong vườn cà phê, dự kiến thời gian tới sẽ cho thu hoạch. Ông còn nuôi thêm heo, gà, vịt nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của gia đình.

Ông Tưởng chăm sóc vườn tiêu của gia đình.
Ông Tưởng chăm sóc vườn tiêu của gia đình.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Tưởng còn tích cực tham gia công tác xã hội, là một cán bộ thôn tâm huyết, nhiệt tình được người dân tin yêu. Ông từng giữ chức Trưởng thôn, tham gia vào HĐND xã, sau đó là Bí thư Chi bộ và hiện là Trưởng ban Mặt trận của thôn 8A. Ở vai trò nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là Trưởng ban Mặt trận, ông luôn tích cực tuyên truyền nhân dân trong thôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; vận động bà con đóng góp tiền của, ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn, tham gia vào các phong trào thi đua, xây dựng đời sống văn hóa. Ông còn nhiệt tình chia sẻ, hướng dẫn về kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc cây trồng cho các hộ trong vùng.

Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.