Multimedia Đọc Báo in

Nữ cán bộ hết lòng vì phong trào xóa đói giảm nghèo

09:12, 28/06/2018

Nhiều năm qua, xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin) được đánh giá là địa phương đi đầu trong giảm nghèo nhanh và bền vững của huyện. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ phụ trách công tác xóa đói, giảm nghèo H’Huynh Êban.

Từng có nhiều năm tham gia công tác xã hội tại địa phương, với sự nhiệt tình và gương mẫu trong công việc, năm 2011, chị H’Huynh Êban (SN 1982) đã được tín nhiệm phụ trách công tác xóa đói, giảm nghèo của xã. Nhận thấy đời sống nhiều hộ dân trên địa bàn xã vẫn còn khó khăn, nguy cơ tái nghèo cao nên chị luôn trăn trở làm thế nào để người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Vì vậy, để giúp các hộ nghèo nâng cao đời sống, chị luôn cố gắng làm hết sức mình, không nề hà ngay cả khi có người cho rằng chị "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Hàng tuần chị H’Huynh đều dành thời gian xuống các thôn, buôn tuyên truyền về chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để phản ánh kịp thời với chính quyền địa phương nhằm xem xét, tìm cách tháo gỡ.

Chị H’Huynh Êban  (bìa trái) chia sẻ  kinh nghiệm phát triển kinh tế với  người dân.
Chị H’Huynh Êban (bìa trái) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với người dân.

Vào những năm đầu chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, khi người dân còn đang lúng túng không biết sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội sao cho hiệu quả, chị đã đề nghị Phòng Nông nghiệp huyện tăng cường cán bộ khuyến nông xuống cơ sở, vận động người dân cải tạo vườn tạp, phát triển các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thực tiễn của địa phương như: trồng cây ăn trái, chăn nuôi bò luân chuyển, nuôi dê sinh sản… Nhờ vậy, xã Ea Ktur trở thành một trong những địa phương đi đầu trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi của huyện. Trong quá trình làm việc, chị H’Huynh luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết, xem giải quyết chế độ, chính sách cho hộ nghèo như giải quyết việc của bản thân. Việc rà soát, quản lý hộ nghèo, cấp thẻ bảo hiểm y tế, chi trả tiền điện và giải quyết vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho người nghèo để phát triển kinh tế luôn được chị  thực hiện chặt chẽ, đảm bảo công bằng, minh bạch, đúng đối tượng.

Nhờ thường xuyên gần gũi, vận động, tuyên truyền nên ý thức vươn lên thoát nghèo của người dân đã được nâng cao. Trong thời gian qua, chị H’Huynh đã giúp 247 hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, với tổng dư nợ hơn 5,5 tỷ đồng, hỗ trợ xây nhà cho 28 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ đó, đến nay, số hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều trên địa bàn xã giảm còn 5,26%, số hộ cận nghèo trên 6,2%. Bên cạnh đó, để nâng cao thu nhập cho bà con, chị còn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Cư Kuin giới thiệu 80 người đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài, trong đó tập trung ở các thị trường lao động có thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia...

Ông Lương Viết Gia, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Ktur nhận xét, bằng sự tâm huyết trong công việc, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chị H’Huynh xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình ở địa phương cần được nhân rộng và học tập.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.