Multimedia Đọc Báo in

36,4% mẫu cà phê Robusta đạt chất lượng cà phê đặc sản

16:46, 09/07/2018
Theo kết quả Cuping (thử nếm) của Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, có 36,4% mẫu cà phê được kiểm tra đạt chất lượng cà phê Robusta đặc sản.
 
Theo đó, các chuyên gia thử nếm đã kiểm tra, đánh giá 11 mẫu cà phê Robusta được trồng ở nhiều khu vực với độ cao, giống và phương pháp chế biến khác nhau. Các mẫu được thẩm định theo tiêu chuẩn CQI/SCA của Hiệp hội Cà phê đặc sản Thế giới. Kết quả có 4/11 mẫu (36,4%) đạt chất lượng cà phê Robusta đặc sản (đạt từ 80 điểm trở lên trong thang điểm 100 theo quy định của tổ chức này).
 
Các chuyên gia kiểm tra, đánh giá các mẫu cà phê Robusta
Các chuyên gia kiểm tra, đánh giá các mẫu cà phê Robusta. (Ảnh: Thắng Lợi)
 
Theo tiêu chuẩn CQI/SCA, cà phê đặc sản được đánh giá thông qua tiêu chí chất lượng, phương pháp chế biến và các thông tin về nguồn gốc xuất xứ như nơi trồng, độ cao vùng trồng, giống và thời điểm thu hoạch. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có một số doanh nghiệp sản xuất loại cà phê này, nhưng số lượng và khả năng thương mại còn hạn chế.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.