Multimedia Đọc Báo in

Thưởng thức rau sạch tại… vườn

07:46, 28/07/2018

Đáp ứng nhu cầu “ăn an toàn” của người tiêu dùng, nhiều mô hình kinh doanh thức ăn chế biến sẵn đã chú trọng khâu lựa chọn nguyên liệu, đưa các loại thực phẩm sạch như: rau thủy canh, rau hữu cơ, thịt an toàn... vào phục vụ thực khách.

Với mong muốn giúp khách hàng được trực tiếp thưởng thức rau thủy canh tươi, sạch, sử dụng ngay khi vừa hái khỏi giàn, chị Nguyễn Thị Thái Thanh (người sáng lập Cafe Rau 47) đã mở không gian phục vụ các món ăn bình dân như: bún bò, bún giò, bún riêu, bún đậu mắm tôm, lẩu cua đồng... ăn kèm với các loại rau: xà lách, cải xanh, rau dền Nhật Bản, rau muống... được trồng ngay trên hệ thống thủy canh đặt trong khuôn viên quán. Thực khách có thể tự lựa chọn, hái rau cho suất ăn của mình. Các nguyên liệu khác như thịt, đậu hũ, cua đồng, mắm tôm, một số loại rau thơm... cũng được chị Thanh lựa chọn từ nguồn cung cấp có uy tín, có chứng nhận an toàn. Phần ăn cho 1 người tại đây có giá từ 25.000 đồng – 30.000 đồng, tương đương với giá tiền một phần ăn tương tự tại các quán ăn khác mặc dù giá thành sản xuất rau thủy canh cao hơn nhiều so với rau trồng trên mặt đất.

Khách hàng thưởng thức bún đậu tại quán ăn của chị Nguyễn Thị Thái Thanh.
Khách hàng thưởng thức bún đậu tại quán ăn của chị Nguyễn Thị Thái Thanh.

Cũng với mong muốn tạo sự an tâm về nguồn gốc thực phẩm cho khách hàng, chị Trần Ngọc Đan Thùy,  Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Buôn Ma Thuột đã mở Bếp dinh dưỡng phục vụ các món ăn sáng, cơm và các món ăn mặn chế biến sẵn. Chị Thùy chia sẻ, khi nghiên cứu sâu về dinh dưỡng và ẩm thực, chị biết rằng sự nghi ngại về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm khiến cơ thể con người không hấp thu hết dưỡng chất của thức ăn. Vì vậy, các món ăn của Bếp dinh dưỡng được bảo đảm từ nguồn gốc nguyên liệu cho đến cách thức chế biến và thành phần suất ăn sao cho tươi, ngon, sạch và cân đối dinh dưỡng nhất. Trong đó, tất cả nguyên liệu chế biến món ăn đều có nguồn gốc từ các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất rau hữu cơ, thịt an toàn đã được chứng nhận chất lượng. Giá suất ăn cho một người tại đây là 30.000 đồng, không quá cao so với mặt bằng chung,  nhưng luôn tạo được niềm tin cho khách hàng về thực phẩm sạch, truy xuất được nguồn gốc.

Hái rau trực tiếp từ hệ thống thủy canh để phục vụ món ăn cho thực khách.
Hái rau trực tiếp từ hệ thống thủy canh để phục vụ món ăn cho thực khách.

Có thể thấy, khi mức sống tăng, nhu cầu về thức ăn sạch, thức ăn có nguồn gốc rõ ràng là một trong những nhu cầu cấp thiết. Những mô hình kết hợp sản xuất với chế biến thực phẩm sạch như quán ăn của chị Thanh, chị Thùy không chỉ bắt kịp nhu cầu của thực khách mà còn góp phần thúc đẩy các hình thức sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn, đưa thực phẩm sạch đến gần hơn với người tiêu dùng và hưởng ứng năm thi đua “Phụ nữ đồng hành với thực phẩm an toàn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Bảo Bình


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.