Multimedia Đọc Báo in

Chính thức được niêm yết lên sàn HOSE: Bước tiến mới của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung

08:49, 07/08/2018

Ngày 3-8-2018, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung đã chính thức được niêm yết lên sàn chứng khoán tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) với tên giao dịch là SMB. Đây không chỉ được xem là bước tiến lớn của SMB mà còn là dấu mốc quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp Đắk Lắk.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung hiện có 3 nhà máy trực thuộc tại Đắk Lắk, Quy Nhơn và Phú Yên, có địa bàn hoạt động rộng và sản lượng tiêu thụ khá tốt, nhất là khu vực Tây Nguyên, nơi Bia Sài Gòn luôn chiếm tỷ trọng tiêu thụ trên 90% tổng sản lượng các sản phẩm bia trong và ngoài nước được tiêu dùng trên thị trường này. Hoạt động kinh doanh của Công ty trong những năm qua luôn đạt kết quả khả quan. Năm 2017, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung đạt tổng doanh thu 1.165 tỷ đồng, tăng trưởng 11% với khoản lợi nhuận trước thuế đem về là 160 tỷ đồng, tăng trưởng trên 26%. Cổ tức chi trả ở mức 30%. 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 700 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước; lãi sau thuế ghi nhận mức tăng trưởng 75 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ. Năm 2018, công ty đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.343 tỷ đồng, thu về 115 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 52% doanh thu và 82% lợi nhuận trước thuế theo kế hoạch năm 2018. Không chỉ có kết quả kinh doanh tốt, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung cũng là một trong những đơn vị đóng góp cho ngân sách địa phương nhiều nhất, trong đó năm 2015 đơn vị đã nộp ngân sách Nhà nước 547 tỷ đồng (riêng nộp tại Đắk Lắk 278,9 tỷ đồng), năm 2016 nộp 763 tỷ đồng (nộp tại Đắk Lắk 398,2 tỷ đồng), năm 2017 nộp 954 tỷ đồng (nộp tại Đắk Lắk trên 551 tỷ đồng) và năm 2018 dự kiến sẽ nộp ngân sách 1.139 tỷ đồng (trong đó nộp tại Đắk Lắk khoảng 700 tỷ đồng). Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung còn tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, xã hội tại địa phương, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh  đánh cồng tượng trưng xác nhận Công ty  Cổ phần  Bia Sài Gòn - Miền Trung đã chính thức được niêm yết lên sàn  chứng khoán.
Đại diện Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đánh cồng tượng trưng xác nhận Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung đã chính thức được niêm yết lên sàn chứng khoán.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung Huỳnh Văn Dũng, việc đơn vị được Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chấp thuận niêm yết gần 30 triệu cổ phiếu là sự kiện quan trọng trong tiến trình đại chúng hóa của đơn vị, đưa cổ phiếu SMB đến gần hơn với các nhà đầu tư trên thị trường. Đối với Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung, việc niêm yết sẽ giúp công ty có điều kiện để tiếp tục nâng cao năng lực quản trị tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường; là tiền đề để công ty thực hiện công việc tiếp theo là lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, phát hành tăng vốn, tiến đến mục tiêu chiến lược trở thành công ty cổ phần đa sở hữu, hoạt động theo thông lệ quốc tế…

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bia, rượu, nước giải khát thứ ba của Việt Nam niêm yết trên sàn chứng khoán (sau Tổng công ty Cổ phần Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty Bia rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco). Trong đợt đầu niêm yết, SMB đã đưa ra thị trường gần 30 triệu cổ phiếu, và ngay trong ngày đầu tiên giao dịch SMB đã được các nhà đầu tư quan tâm khi có hàng trăm ngàn cổ phiếu được giao dịch, trong đó 50 nghìn cổ phiếu khớp lệnh với giá 35 nghìn đồng/cổ phiếu.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.