Multimedia Đọc Báo in

Doanh nghiệp Hàn Quốc khảo sát, lập dự án sản xuất giày da

21:30, 21/08/2018
Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Tập đoàn Sung Huyn Group (Hàn Quốc) đang triển khai kế hoạch đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất giày da tại tỉnh.
 
Dự án dự kiến được triển khai xây dựng với diện tích từ 6 ha, tại phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, nhu cầu sử dụng khoảng 1.000 - 2.000 lao động. Trong khuôn viên dự án, nhà đầu tư cũng cam kết sẽ xây dựng nhà ở xã hội phục vụ công nhân, người lao động. Về công suất nhà máy và tổng mức đầu tư, doanh nghiệp đang tính toán các yếu tố về thị trường tiêu thụ, nguyên liệu sản xuất trước khi đề nghị phê duyệt quy mô dự án. Qua khảo sát của nhà đầu tư cho thấy, khu vực này cơ bản đáp ứng được các điều kiện về đất đai, nguồn nước sản xuất, mạng lưới kết nối giao thông và nhân công.
 
Sản xuất giày da tại Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, xây dựng Việt Thắng (huyện Ea Kar)
Sản xuất giày dép tại Công ty TNHH Sản xuất, thương mại, xây dựng Việt Thắng (huyện Ea Kar). Ảnh minh họa
 
UBND tỉnh đã giao các sở, ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khảo sát lập dự án và làm các thủ tục đầu tư, trong đó, cần nghiên cứu kỹ phương thức cho thuê đất hoặc đấu giá đất để nhà đầu tư được hưởng các quyền lợi tốt nhất.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.