Multimedia Đọc Báo in

Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu thành lập mới ít nhất 65 hợp tác xã

08:33, 28/08/2018
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai các giải pháp phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh năm 2019.
 
Cụ thể, phấn đấu thành lập mới tối thiểu 65 hợp tác xã (HTX), 1 liên hiệp HTX, đến cuối năm 2019 toàn tỉnh có khoảng 500 HTX, 4 liên hiệp HTX; thu hút hơn 60 nghìn thành viên tham gia; doanh thu bình quân đạt 1,3 tỷ đồng/HTX; thu nhập bình quân của người lao động đạt 30 triệu đồng/năm.
 
Bên cạnh đó, xây dựng ít nhất 5 mô hình HTX điển hình tiên tiến sản xuất gắn với chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực của tỉnh.
 
Vườn cây của Hợp tác xã nông nghiệp bơ Minh Hà, xã Đliê Yang, huyện Ea H'leo
Vườn cây của Hợp tác xã Nông nghiệp bơ Minh Hà (xã Đliê Yang, huyện Ea H'leo)
 
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý điều hành cho cán bộ HTX; lồng ghép các giải pháp phát triển kinh tế tập thể gắn với xây dựng nông thôn mới; củng cố nâng cao năng lực, hiệu quả các HTX hiện có và xử lý triệt để HTX ngừng hoạt động; vận động thành lập mới HTX ở địa bàn có thế mạnh về nguồn nhân lực, nguyên liệu tại chỗ, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.