Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi

14:39, 18/08/2018
Sáng 18-8, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) Chi nhánh Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã tổ chức Sự kiện tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi năm 2018 đến các tổ chức tín dụng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Tại sự kiện, DIV đã giới thiệu, phổ biến các chính sách về bảo hiểm tiền gửi; vai trò và quy chế hoạt động của DIV. Theo đó, DIV là tổ chức tài chính Nhà nước, do Chính phủ thành lập năm 1999, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát, DIV có nhiệm vụ tổng hợp, phân tích thông tin nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những vi phạm quy định về an toàn hoạt động và những rủi ro, gây mất an toàn trong hệ thống ngân hàng. Đồng thời thực hiện chi trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm tiền gửi theo quy định của pháp luật. Những hoạt động đó sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.
 
Lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắ k Lắ k chủ trì giải đáp vướng mắc của các tổ chức tín dụng trong thực hiện bảo hiểm tiền gửi
Lãnh đạo Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk chủ trì giải đáp vướng mắc của các tổ chức tín dụng trong thực hiện bảo hiểm tiền gửi
 
Tham gia bảo hiểm tiền gửi là quy định bắt buộc đối với các tổ chức tín dụng. DIV cấp Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi và các tổ chức tín dụng phải niêm yết công khai bản sao Giấy chứng nhận này tại trụ sở chính, chi nhánh và các điểm giao dịch có nhận tiền gửi cá nhân. Người gửi tiền bằng VNĐ tại các ngân hàng, quỹ tín dụng sẽ tự động được bảo hiểm và không phải đóng phí. 
 
Các đại biểu tham dự sự kiện
Các đại biểu tham dự sự kiện
 
Đến 31-12-2017 có 1.275 tổ chức tín dụng tham gia bảo hiểm tiền gửi, gồm 93 ngân hàng thương mại, 1.177 quỹ tín dụng nhân dân, 1 ngân hàng hợp tác xã, 4 tổ chức tài chính vi mô. DIV cũng đã chi trả bảo hiểm cho 39 tổ chức tín dụng, 1.179 người gửi tiền, với số tiền trên 27,7 tỷ đồng. Tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên có 62 quỹ tín dụng nhân dân đã tham gia bảo hiểm tiền gửi, riêng Đắk Lắk có 12 quỹ tín dụng nhân dân tham gia và được DIV đánh giá là một trong những địa phương thực hiện tốt các quy định của pháp luật về bảo hiểm tiền gửi.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.