Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 7 mô hình hợp tác xã sản xuất theo chuỗi

19:14, 20/08/2018
Từ đầu năm đến nay, Liên minh hợp tác xã (HTX) cấp tỉnh và Trung ương đã hỗ trợ xây dựng 7 mô hình HTX sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm.
 
Cụ thể, Liên minh HTX tỉnh hỗ trợ xây dựng 5 mô hình gồm: HTX Nông nghiệp, sản xuất, thu mua, chế biến và tiêu thụ ca cao (huyện Ea Kar); HTX Sản xuất nông nghiệp Ea Wy (huyện Ea H’leo); HTX Dịch vụ nông nghiệp Krông Búk (huyện Krông Búk); HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp Quân Vương Đắk Lắk (huyện Buôn Đôn) và HTX Nấm linh chi và dịch vụ nông nghiệp Krông Ana (huyện Krông Ana). Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ 2 mô hình tại huyện Ea Kar: HTX Nông nghiệp và Thương mại dịch vụ vận tải Thành Công và HTX Nông nghiệp, dịch vụ Tân Phát. 
 
Vườn nguyên liệu của HTX Nông nghiệp, sản xuất, thu mua, chế biến và tiêu thụ ca cao
Vườn nguyên liệu của HTX Nông nghiệp, sản xuất, thu mua, chế biến và tiêu thụ ca cao (huyện Ea Kar)
 
Các mô hình được hỗ trợ tổng kinh phí 1 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh 500 triệu đồng, còn lại là ngân sách Trung ương. Qua kiểm tra cho thấy, các mô hình này hoạt động hiệu quả, năng suất, chất lượng sản phẩm tăng lên.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.