Multimedia Đọc Báo in

Thị trường cận Tết Trung thu: Sức mua chậm

21:56, 19/09/2018

Tết Trung thu đang đến gần, nhưng thị trường phục vụ cho dịp này hiện tại vẫn khá vắng khách. 

Theo nhiều chủ kinh doanh bánh trung thu, sức mua bánh năm nay yếu hẳn so với mọi năm. Anh Trịnh Thiên Trúc, chủ quầy hàng bánh trung thu tại thị trấn Ea Drăng (Ea H’leo) cho hay, thời điểm này những năm trước, đã có hàng trăm đơn đặt hàng của doanh nghiệp và khách mua lẻ. Năm nay, dù các nhà sản xuất có uy tín tung ra nhiều loại bánh với kiểu dáng, gia vị khác nhau, đáp ứng cơ bản thị hiếu của khách hàng, song sức mua hiện tại vẫn khá èo uột.

Sức mua bánh Trung thu yếu hẳn mọi năm (Trong ảnh: Một quầy bán bánh tại TP. Buôn Ma Thuột không nhộn nhip khách như mọi năm)ách
Một quầy bán bánh tại trung thu tại TP. Buôn Ma Thuột vắng bóng khách hàng

Tương tự, lồng đèn trung thu do Việt Nam sản xuất năm nay cũng chiếm phần lớn thị trường. Mặc dù đã được giới kinh doanh bày bán từ đầu tháng 7 âm lịch, nhưng sức tiêu thụ chậm hẳn so với những mùa trước. 

Trong khi đó, theo các chủ cửa hàng đồ chơi trẻ em tại TP. Buôn Ma Thuột, năm nay không khí buôn bán có vẻ ảm đạm hơn mọi năm, dù đã bước sang ngày 10 - 8 âm lịch. Sức mua yếu khiến nhiều chủ cửa hàng chưa dám nhập thêm hàng về bán tiếp. 

Giới kinh doanh các mặt hàng phục vụ mùa Trung thu đang kỳ vọng sức mua sẽ “bật” lên vào những ngày cuối (12,13, và 14-8) âm lịch.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.