Multimedia Đọc Báo in

5 nghìn nông hộ tham gia chuỗi cung ứng cà phê toàn cầu

20:25, 10/10/2018
Ngày 10-10, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 đã tổ chức tổng kết đánh giá về Dự án Chuỗi cung ứng cà phê bền vững Việt Nam.
 
Dự án này được Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 phối hợp với Công ty Jacobs Douwe Egberts (Hà Lan) triển khai từ năm 2015, với kinh phí 2 nghìn euro do Quỹ Đầu tư tài chính quốc tế IFC tài trợ. Nội dung chính của Dự án là đào tạo cho nông dân về thực hành nông nghiệp bền vững và kỹ năng kinh doanh cà phê để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, Dự án cũng hướng dẫn cho người trồng cà phê lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh; kỹ thuật chế biến, bảo quản cà phê chất lượng cao tại nông hộ và sử dụng các phần mềm tiện ích quản lý hoạt động nông nghiệp.
 
Các đại biểu tham dự buổi tổng kết dự án
Các đại biểu tham dự buổi tổng kết Dự án
 
Kết quả, Dự án đã thành lập được chuỗi liên kết cung ứng cà phê bền vững giữa các nhà sản xuất, kinh doanh cà phê với 5 nghìn nông hộ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, sản xuất trên diện tích 7.822 ha cà phê.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.