Multimedia Đọc Báo in

Diện tích cây ăn trái tăng vượt kế hoạch đề ra

21:48, 24/10/2018

Sở NN-PTNT cho biết, toàn tỉnh hiện có 26.517 ha cây ăn trái các loại, trong đó diện tích lớn nhất là cây bơ 12.686 ha, sầu riêng 7.180 ha.

Trong khi, theo Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp được UBND tỉnh phê duyệt, đến năm 2020, toàn tỉnh có 20 nghìn héc-ta cây ăn trái các loại, trong đó cây bơ 4 nghìn héc-ta, sầu riêng 5 nghìn héc-ta. Như vậy, so với kế hoạch của Đề án thì diện tích cây ăn trái hiện đã vượt trên 6.500 ha, trong đó diện tích cây bơ vượt đến 8.686 ha.

ảnh
Vườn cam, quýt của một hộ gia đình ở xã Cư Elang (huyện Ea Kar)

Theo đánh giá của Sở NN-PTNT, tiềm năng cây ăn trái trên địa bàn tỉnh rất lớn, tuy nhiên việc trồng xen trong vườn cà phê với mật độ quá dày đã làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cà phê. Do đó, trong thời gian tới, tỉnh sẽ đưa cây ăn trái trở thành cây trồng chính, đồng thời quy hoạch, xây dựng các mô hình chuyên canh cây ăn trái để thuận tiện cho việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và liên kết với các doanh nghiệp trong sản xuất theo chuỗi giá trị.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.