Multimedia Đọc Báo in

Trải nghiệm thú vị với Ngân hàng tự động đầu tiên tại Đắk Lắk

08:43, 29/10/2018

Ngày 26-10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức ra mắt mô hình giao dịch Ngân hàng tự động (LiveBank) tại Đắk Lắk.

Đây là mô hình hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Đắk Lắk, cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch, đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng.

Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn 40% thời gian so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật. Theo ông Trần Minh Hoàng, Giám đốc TPBank Đắk Lắk, mô hình LiveBank có thể phục vụ khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng cơ bản như: dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản eBank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, đồng thời có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với ngân hàng điện tử eBank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn…). 

Tiện ích lớn khác mà LiveBank mang lại là cho phép khách hàng mở tài khoản, nhận thẻ ATM ngay tức thì, mở sổ tiết kiệm và nộp/rút tiền tại chỗ mà không cần nhân viên, thậm chí không cần thẻ ATM mà có thể dùng những loại giấy tờ thay thế như Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. Nói cách khác, LiveBank được coi như một phòng giao dịch nhỏ, phục vụ các giao dịch cơ bản vào mọi lúc, nhưng không hề có nhân viên.

Nhân viên TPBank Đắk Lắk hỗ trợ một khách hàng lớn tuổi gửi tiết kiêm qua LiveBank.
Nhân viên TPBank Đắk Lắk hỗ trợ một khách hàng lớn tuổi gửi tiết kiêm qua LiveBank.

Ông Phạm Ngọc Cường, Quản lý Dự án Digital Bank - TPBank, phụ trách nhóm nghiên cứu LiveBank cho hay, điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được… Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng trên thế giới giúp khách hàng chủ động mọi giao dịch của mình. Về bảo mật, khách hàng mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật; các quy trình vận hành hoàn toàn tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy…

Hầu hết khách hàng giao dịch qua LiveBank TPBank Đắk Lắk đều có chung nhận xét đây là dịch vụ mới lạ nên mang lại trải nghiệm rất thú vị và rất thuận lợi. Là một trong những người đầu tiên thực hiện giao dịch qua LiveBank, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (số 14 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, việc giao dịch cũng rất đơn giản. Sau khi chị Ngọc chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank đã kết nối trực tiếp với chị qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp chị có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy.

Trong khi đó, chị Lê Thị Hoàng Vân (phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện mở sổ tiết kiệm qua LiveBank cho rằng, chưa khi nào việc giao dịch ngân hàng lại nhanh chóng, thuận tiện đến vậy. Tất cả các bước đều được thao tác trên máy với sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn qua video call và khách hàng chỉ cần cầm biên lai giao dịch, còn lại mọi thông tin về khoản tiết kiệm đã được báo ngay về điện thoại. Theo chị Vân, nếu khách hàng đã quen thuộc với LiveBank thì hoàn toàn có thể tự thực hiện các giao dịch dễ dàng mà không cần hỗ trợ của giao dịch viên từ xa.

Với các đặc điểm giao dịch LiveBank tiện lợi, an toàn, thân thiện, khách hàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam. Ông Phạm Ngọc Cường chia sẻ, hiện TPBank đã triển khai được 85 mô hình LiveBank tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Với những thành công bước đầu, trong thời gian tới TPBank sẽ đầu tư mạnh cho hạ tầng mạng và trong năm 2018 sẽ triển khai 100 mô hình LiveBank.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.