Multimedia Đọc Báo in

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng của Agribank: "Kênh" dẫn vốn mới đến với khách hàng vùng xa

09:29, 20/11/2018

Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) vừa khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại xã Krông Nô (huyện Lắk). Đây được xem là "kênh" dẫn vốn mới đến với người dân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Điểm giao dịch bằng ô tô chuyên dùng có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn, mọi hoạt động giao dịch được thực hiện ngay trên xe ô tô chuyên dùng, có công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, hệ thống cung cấp điện, thiết bị định vị và giám sát đa năng... Bằng việc trang bị những thiết bị cần thiết, đáp ứng yêu cầu phục vụ cho các hoạt động giao dịch tại chỗ như một phòng giao dịch cơ bản, điểm giao dịch lưu động thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ ngân hàng và giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch gửi tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, vay vốn, thu nợ, thu lãi, chuyển tiền qua tài khoản, mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ... mà không cần phải đến tận ngân hàng để giao dịch như trước đây.

Theo Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng với mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư; đồng thời, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn.

Khách hàng đang giao dịch trên xe ô tô chuyên dùng của Agribank tại xã Krông Nô (huyện Lắk).
Khách hàng đang giao dịch trên xe ô tô chuyên dùng của Agribank tại xã Krông Nô (huyện Lắk).
 

“Dù ngành Ngân hàng có nỗ lực đến đâu thì cũng khó có thể phát triển hệ thống ngân hàng đến tận các xã vùng sâu, vùng xa được. Do đó, việc Agribank triển khai mô hình điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng sẽ giúp “kênh” tín dụng chính thống đến được với người dân trong thời gian tới”.

 
 
 ông Tăng Hải Châu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk

Với những tiện ích thiết thực, việc Agribank Đắk Lắk đưa điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đầu tiên vào hoạt động trên địa bàn tỉnh đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ông Lê Quang Giao (buôn Ba Zan), một trong những khách hàng lâu năm của Agribank Chi nhánh huyện Lắk (thuộc Agribank Đắk Lắk), có gần 10 ha cà phê đang cho thu hoạch nên thường xuyên phải giao dịch với ngân hàng, nhất là vào mùa vụ thu hoạch. Ông Giao chia sẻ, trước đây, khi chưa có điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, ông phải đi hơn 50 km đến trung tâm huyện mới có thể thực hiện giao dịch được. Việc phải đi quá xa như vậy không chỉ tốn thời gian, chi phí mà còn có thể gặp những bất trắc trên đường đi. Do đó, xe lưu động của ngân hàng về đến tận xã sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho bà con nông dân đến giao dịch.

Bên cạnh yếu tố mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh và hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn của Agribank, một yếu tố quan trọng khác là với việc phục vụ tận nơi, thủ tục đơn giản, kịp thời sẽ tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất thấp để phục vụ sản xuất và đời sống, tránh phải vay bên ngoài với lãi suất cao. Thực tế theo phản ánh của người dân tại xã Krông Nô, nhiều năm qua, mỗi khi có việc gấp, cần tiền, họ đều phải tìm đến “kênh tín dụng đen”, với lãi suất có lúc lên đến hơn 60%/năm. Nhiều gia đình khi “vướng” vào “tín dụng đen” đã phải cay đắng bán bớt vườn, rẫy bởi không thể làm ra đủ để trả nợ. Do đó, điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nếu được phát huy tốt sẽ góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” tại địa phương.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.