Multimedia Đọc Báo in

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam

17:35, 14/11/2018

Sáng 14-11, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ SVF cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các bạn trẻ có nguyện vọng khởi nghiệp.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Nội dung hợp tác gồm: tuyên truyền, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp; chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư và giới thiệu các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ huy động vốn, tư vấn chuyển giao công nghệ và nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho các dự án khởi nghiệp tham gia vườn ươm; hỗ trợ, đồng hành cùng đội ngũ cán bộ nguồn tại địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp; kết nối cộng đồng cùng các chương trình trong mạng lưới tổ chức từ SVF nhằm hỗ trợ xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tai buổi lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Hải Ninh khẳng định: Lễ ký kết giữa UBND tỉnh Đắk Lắk với Quỹ SVF đánh dấu bước hợp tác sâu rộng, mang tính chiến lược của hai bên trong công tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk. Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ triển khai có hiệu quả hoạt động về hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tận dụng thế mạnh từ các nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đắk Lắk phát triển vững mạnh, ươm tạo và phát triển doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cả về số lượng và chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đại diện UBDN tỉnh ký kết hợp tác với Quỹ SVF
Đại diện lãnh đạo UBDN tỉnh và Quỹ SVF ký kết hợp tác 

Tại buổi lễ ký kết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng ra mắt Công ty Cổ phần Vườn ươm Doanh nghiệp Đắk Lắk, với các nhiệm vụ: vận hành không gian làm việc chung về khởi nghiệp; cung cấp dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ tư vấn, đào tạo cho các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty sẽ tập trung chú trọng, đẩy mạnh hoạt động ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong cộng đồng, nghiên cứu hình thành quỹ đầu tư khởi nghiệp để đầu tư cho các ý tưởng và dự án khởi nghiệp cũng như kết nối các dự án khởi nghiệp với các quỹ đầu tư khởi nghiệp trong và ngoài nước…

Đại diện lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Vườn ươm Doanh nghiệp bấm nút ra mắt doanh nghiệp
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Quỹ SVF cùng các thành viên sáng lập bấm nút ra mắt Công ty Cổ phần Vườn ươm Doanh nghiệp 

Cũng tại buổi lễ, với chủ đề “Khởi nghiệp là làm chủ cuộc đời”, ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ SVF đã cung cấp đến các bạn trẻ nhiều thông tin bổ ích, những câu chuyện khởi nghiệp điển hình trong nước và thế giới; chia sẻ kinh nghiệm cả thành công lẫn thất bại trong quá trình khởi nghiệp của bản thân; các bước cơ bản, nền tảng của quá trình khởi nghiệp…

Lê Hương

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.