Multimedia Đọc Báo in

Tự hào "sứ mệnh phụng sự"

07:47, 30/11/2018

Trải qua 43 năm hình thành và phát triển, đặc biệt là giai đoạn sau 15 năm cổ phần hóa, Công ty Cổ phần Dược – Vật tư y tế Đắk Lắk (Bamepharm) không chỉ trở thành doanh nghiệp số 1 trên thị trường dược khu vực miền Trung - Tây Nguyên về hệ thống bán lẻ trực tiếp, tốc độ tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận… mà hơn thế, Bamepharm tự hào vì đã và đang mang trên mình “sứ mệnh phụng sự”.

Bác sỹ Phan Thành Trinh - Tổng Giám đốc Bamepharm
Bác sỹ Phan Thành Trinh - Tổng Giám đốc Bamepharm

Suốt chặng đường 15 năm kể từ khi cổ phần hóa, tập thể cán bộ, nhân viên người lao động của Bamepharm đã đổi mới tư duy, phát huy sáng tạo, nội lực thích ứng với mọi biến động của cơ chế thị trường để đạt được những thành quả đáng khích lệ. Trong giai đoạn cạnh tranh cực kỳ khốc liệt như hiện nay, Bamepharm đã chọn cho mình hướng đi riêng, dựa trên hai sức mạnh cạnh tranh. Bên cạnh việc phát huy hệ thống phân phối rộng khắp, hiện được coi là đứng đầu trong số các doanh nghiệp (DN) dược địa phương với hơn 800 điểm bán lẻ trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk – Đắk Nông, khai thác hiệu quả thị phần điều trị, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng cường năng lực quản trị, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ… mang trên mình “sứ mệnh phục vụ”, Bamepharm đã tạo cho mình văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng, hướng đến phụng sự tối đa khách hàng và người dân.

Có thể khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng khác giúp thương hiệu Bamepharm ngày càng khẳng định giá trị là sự đổi mới trong tư duy hoạt động của mình khi chọn việc phụng sự tốt hơn, bên cạnh đó triển khai các giải pháp hiệu quả để thích ứng, cạnh tranh hiệu quả và xác định nền tảng để phát triển. Cụ thể, đổi mới trong tư duy điều hành là Bamepharm đã chuyển từ tư duy quản lý sang tư duy phục vụ và chuyển từ tư duy phục vụ sang cung cấp dịch vụ. Để làm được điều đó, Bamepharm luôn chú trọng tâm niệm lấy con người làm trung tâm của mọi chiến lược phát triển. Theo đó, bên cạnh xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, chân thành và cầu thị, Bamepharm đã đưa ra chiến lược phát triển nguồn nhân lực cụ thể để phát triển bền vững, phù hợp với chiến lược kinh doanh, vừa phù hợp với “sức khỏe tài chính” của mình.

Khách hàng mua thuốc tại một quầy thuốc của Bamepharm.  
 Khách hàng mua thuốc tại một quầy thuốc của Bamepharm.

Bên cạnh đó, Bamepharm luôn xác định đối tượng phục vụ của mình là người bệnh, mục tiêu phục vụ của mình là khách hàng, đối tác. Sứ mệnh ấy đã tạo ra văn hóa doanh nghiệp, tác động vào mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty để từ đó mọi cá nhân đều cố gắng phát huy hết năng lực, ý thức, trách nhiệm của mình nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều này đã được chứng minh trong thực tiễn khi mà từ nền tảng văn hóa đó đã tác động tích cực, trực tiếp đến mọi hoạt động của công ty trong suốt nhiều năm qua. Từ đó mỗi thành viên của Bamepharm đều nhận thức rõ, trong môi trường kinh doanh ngày nay, nếu muốn giữ vững tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm, cần thiết phải xây dựng được hệ thống bảo đảm chất lượng trong DN, đó là yếu tố quyết định sự sống còn của một DN trong nền kinh tế thị trường. Vì vậy, Bamepharm đã chú trọng việc đầu tư cho công tác bảo đảm chất lượng, chuẩn hóa việc thực hiện các quy định từ khâu thực hành tốt bảo quản thuốc (GSP), thực hành tốt phân phối thuốc (GDP) đến thực hành tốt quản lý nhà thuốc (GPP)...

Với tâm niệm mang trên mình “sứ mệnh phụng sự” không chỉ là lời nói suông, Bamepharm đã nhận được những tín hiệu tốt từ sự đồng thuận và ủng hộ của khách hàng và của cả hệ thống bán lẻ, sự chấp nhận của thị trường đối với các sản phẩm dịch vụ của Bamepharm. Điều đó không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh mà quan trọng nhất là mang lại giá trị thiết thực cho người bệnh. Đó cũng là niềm tự hào của bao thế hệ cán bộ, nhân viên người lao động Bamepharm.

Bác sĩ Phan Thành Trinh

Tổng Giám đốc Bamepharm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.