Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng 60 ha mô hình cây ăn quả xen canh trong vườn cà phê

14:37, 07/11/2018

Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, từ năm 2019-2021, đơn vị sẽ phối hợp với Viện Khoa học Kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên triển khai dự án trồng 60 ha cây ăn quả các loại trong vườn cà phê.

Theo đó, bình quân mỗi năm Trung tâm sẽ xây dựng các mô hình trên tổng diện tích 20 ha nhằm đa dạng hóa cây trồng, tăng thu nhập trên cùng một diện tích canh tác, góp phần phát triển cà phê bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu. Các nông hộ thực hiện mô hình sẽ được tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cà phê, các loại cây ăn quả trồng xen… Mục tiêu của mô hình là đưa năng suất cà phê tăng trên 3 tấn nhân/ha, thu nhập bình quân tăng hơn 20% so với trồng thuần cà phê. Trung tâm sẽ tổ chức các buổi hội thảo đầu bờ, hội nghị tổng kết nhằm phổ biến kết quả, nhân rộng mô hình.

Mô hình xen canh sầu riêng trong vườn cà phê phát huy hiệu quả ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắc
Mô hình xen canh sầu riêng trong vườn cà phê phát huy hiệu quả ở xã Ea Yông, huyện Krông Pắc

Được biết, đây là dự án trực thuộc nguồn vốn khuyến nông Trung ương, được triển khai đồng bộ tại 4 tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai. Tổng diện tích dự án sau 3 năm triển khai là 240 ha (mỗi tỉnh xây dựng 20 ha/năm).

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.