Multimedia Đọc Báo in

Sẽ đấu giá khu đất Sàn Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột

15:50, 05/12/2018
UBND tỉnh quyết định thu hồi đất Sàn giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột đưa vào danh mục kêu gọi đầu tư làm khu thương mại, đô thị.
 
Theo đó, tỉnh quyết định chuyển khu đất Sàn giao dịch (hơn 3ha) thành đất thương mại, dịch vụ để đấu giá quyền sử dụng đất. Tất cả các giá trị về đất, tài sản gắn liền trên đất sẽ được tính chung để làm giá khởi điểm, nhà đầu tư sẽ căn cứ vào đó để tính toán khi tham gia đấu giá.
 
Khu vực đất Sở Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột hiện đang bỏ không
Khu vực đất Sở Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột 
 
Như Báo Đắk Lắk đã thông tin, với mong muốn đưa hoạt động buôn bán, kinh doanh cà phê được bài bản, vào tháng 12-2008, tỉnh đã thành lập Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC). Tuy nhiên do hoạt động kém hiệu quả nên ngày 10-3-2015, BCEC được đổi thành Công ty Cổ phần Sở Giao dịch cà phê và hàng hóa Buôn Ma Thuột (BCCE) với tham vọng sẽ bán cà phê trên các sàn giao dịch lớn trên thế giới. Thế nhưng, do việc góp vốn giữa các cổ đông dây dưa kéo dài nên BCCE tiếp tục hoạt động kém hiệu quả. UBND tỉnh đã quyết định đóng cửa Sàn giao dịch.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.