Multimedia Đọc Báo in

Buôn Đôn sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ, Tết

08:59, 21/01/2019

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày sẽ là dịp để du khách khắp nơi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, trong đó Buôn Đôn là một địa danh không thể bỏ qua của người dân trong và ngoài tỉnh.

Để chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Buôn Đôn đang gấp rút chỉnh trang cơ sở vật chất, tăng cường nhân lực để bắt đầu một mùa lễ hội vui tươi, nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu Xuân.

Để thu hút du khách trong dịp này, Khu du lịch sinh thái Troh Bư ở xã Ea Nuôl đang tích cực xây dựng và hoàn thiện thêm nhiều hạng mục như: Khu trò chơi dân gian, nhà sàn phục vụ khách nghỉ chân ăn uống, bê tông đoạn đường từ tỉnh lộ 1 vào, mở rộng bãi để xe… Ngoài chỉnh trang cơ sở vật chất, Khu du lịch sinh thái Troh Bư cũng đầu tư chăm sóc các công trình mang nét độc đáo vốn có của mình là vườn hoa lan với gần 2.000 loài lan quý, sản phẩm thuyền độc mộc nguyên bản lớn nhất Việt Nam và dàn chiêng đá nguyên bản cổ xưa nhiều thanh nhất đã được ghi vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam. Ngoài ra, Khu du lịch còn bổ sung thêm các món ăn dân dã mang đặc trưng của các dân tộc Êđê, M’nông, Lào… để tạo sự khác biệt về hương vị cho thực khách trong những ngày Tết cổ truyền.

Du khách tìm hiểu về con thuyền độc mộc lớn nhất Việt Nam tại Khu du lịch sinh thái Troh Bư.
Du khách tìm hiểu về con thuyền độc mộc lớn nhất Việt Nam tại Khu du lịch sinh thái Troh Bư.
 

“Bên cạnh các điều kiện về bảo đảm an ninh trật tự, chúng tôi cũng yêu cầu Ban Quản lý các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm các quy định của nhà nước về công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ khách du lịch”.

 
 
Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn Vũ Minh Thoại

Tương tự, tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn, công tác chuẩn bị đón khách du lịch cũng đang hết sức khẩn trương. Ông Nguyễn Đức, Giám đốc Trung tâm cho hay, để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách nhân dịp đầu Xuân, Trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Múa lân sư rồng từ mùng 2 đến mùng 4 Tết âm lịch, biểu diễn cồng chiêng từ mùng 5 đến mùng 6 âm lịch và tổ chức các trò chơi dân gian.

Theo ông Vũ Minh Thoại, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Buôn Đôn, ngoài việc đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, kiểm soát giá cả, không tăng giá trong dịp lễ, Tết thì đơn vị còn tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm du lịch của mình qua việc thành lập Câu lạc bộ Các doanh nghiệp du lịch huyện Buôn Đôn và huy động nguồn xã hội hóa để phục vụ công tác truyền thông, thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút khách đến với Buôn Đôn.

Các sản phẩm lưu niệm tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn ngày càng được nâng cao về mẫu mã và chất lượng.
Các sản phẩm lưu niệm tại Trung tâm Du lịch Buôn Đôn ngày càng được nâng cao về mẫu mã và chất lượng.

Với việc đầu tư nâng cấp về cơ sở hạ tầng, chuẩn bị chu đáo về con người, các điểm du lịch ở huyện Buôn Đôn đã sẵn sàng chào đón du khách tới tham quan và trải nghiệm trong dịp Tết Kỷ Hợi và mùa lễ hội sắp đến.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.