Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Những "quả ngọt" năm 2018

09:35, 27/01/2019
Huyện Krông Pắc khép lại năm Mậu Tuất với nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,52%. Tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế theo giá hiện hành ước đạt 11.125 tỷ đồng.
 
Thu ngân sách nhà nước đạt 112.320 triệu đồng, tăng 2,57% so với cùng kỳ năm 2017. Đà tăng trưởng kinh tế của huyện đã góp phần cải thiện, nâng cao thu nhập của người dân, với bình quân trên 38,98 triệu đồng/người/năm, đạt 103,59% so với kế hoạch đề ra.

Sự khởi sắc của nền kinh tế huyện Krông Pắc được thể hiện những con số cụ thể, ấn tượng trên, nhất là vượt chỉ tiêu thu ngân sách, chính là nhân tố quan trọng, giúp địa phương có điều kiện, kinh phí triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo bền vững, chú trọng chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Cùng với nguồn lực hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, trong năm 2018, ngân sách địa phương đã tập trung đầu tư cho các Chương trình 102, Chương trình 135, tạo nên diện mạo tươi sáng, khởi sắc ở hầu khắp khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Nhà nước, sự chung tay, đồng hành của các tổ chức chính trị - xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,01%.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục  thể thao huyện Krông Pắc  lần thứ VIII.
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Krông Pắc lần thứ VIII.

Với sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các địa phương, sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đến nay huyện cơ bản hoàn thành đúng tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã được tỉnh thẩm định hồ sơ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2018, 4 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, 2 xã đạt 5 - 9 tiêu chí. Tổng số 227 tiêu chí đạt chuẩn và cơ bản đạt. Phát huy những kết quả đạt được, huyện Krông Pắc tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đưa huyện nhà trở thành huyện cán đích nông thôn mới đầu tiên của tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Một điểm sáng nữa trong bức tranh toàn cảnh của huyện Krông Pắc trong năm qua đó là địa phương đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Quê hương có truyền thống anh hùng cách mạng tiếp tục hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân. Lực lượng Công an tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông…

Những thành quả đạt được trong năm 2018 sẽ là tiền đề quan trọng, tạo “bệ phóng” vững chắc để huyện Krông Pắc tự tin bước vào năm mới 2019 với những thành công, thắng lợi mới.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.