Multimedia Đọc Báo in

Khởi nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng

09:39, 06/01/2019

Với ý chí quyết tâm, anh Lê Văn Hậu (28 tuổi, thôn 2, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) đã gây dựng nên xưởng Thiết kế và thi công gỗ nội thất, không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn tạo điều kiện làm việc cho các đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, anh Hậu phải nghỉ học từ sớm để ở nhà phụ giúp bố mẹ. Năm 2004, lúc vừa tròn 14 tuổi, anh Hậu xin bố mẹ cho đi học việc ở các xưởng nội thất ở TP. Buôn Ma Thuột. Sau 10 năm miệt mài học nghề, tích lũy kinh nghiệm, năm 2014 anh trở về nhà thuê mặt bằng mở xưởng.

Anh Hậu (trái) đang hướng dẫn công việc cho thợ  học việc.
Anh Hậu (trái) đang hướng dẫn công việc cho thợ học việc.

Ngoài việc đăng tải trên các trang mạng xã hội, anh trực tiếp đến các cửa hàng, cơ sở trên địa bàn và các tỉnh khu vực Tây Nguyên để khảo sát và giới thiệu sản phẩm. Anh tâm sự: "Những ngày đầu, xưởng chỉ có tôi và một người thợ. Thiếu tiền, có những lúc đi thi công ở các tỉnh xa, tối phải ngủ dưới sàn công trình. Những khó khăn đó càng thôi thúc tôi phải siêng năng và cố gắng nhiều hơn nữa...". Sau một thời gian, nhờ kiên trì, nhạy bén với thị trường anh Hậu đã tìm được nhiều khách hàng tiềm năng, kết hợp được với 5 chi nhánh (trung gian tìm kiếm hợp đồng thiết kế và thi công nội thất) ở 5 tỉnh Tây Nguyên.

Năm 2016, từ nguồn vốn tích góp trong quá trình làm việc, cộng với vay mượn bạn bè và nguồn vốn hỗ trợ của Đoàn xã Hòa Xuân, anh Hậu mở rộng quy mô xưởng sản xuất, tuyển thêm nhiều thợ giỏi, có tay nghề cao và nhận nhiều thanh niên địa phương vào làm việc, đào tạo nghề. Bên cạnh thiết kế và thi công nội thất gia đình, anh Hậu mở thêm nhiều dịch vụ như: thi công shop thời trang, salon, quán cà phê…; sửa chữa cửa hàng, văn phòng, nhà cũ… Hiện khách hàng của anh đã được mở rộng không chỉ ở các tỉnh vùng Tây Nguyên mà cả ở những tỉnh như Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh… Theo ước tính, mỗi năm sau khi trừ chi phí, xưởng cho thu nhập gần 1 tỷ đồng.

Anh Hậu đang làm việc tại xưởng.
Anh Hậu đang làm việc tại xưởng.

Hiện tại, xưởng anh Hậu có 12 người là những đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Hòa Xuân và các xã lân cận đang làm việc với mức lương mỗi tháng 4-5 triệu đồng (học việc) và 9-10 triệu đồng (thợ chính).

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.