Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thí điểm bảo hiểm cho vật nuôi

23:01, 19/01/2019
Chiều 19-1, Sở NN-PTNT, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) và Tập đoàn Tái bảo hiểm SwissRe đã tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm Chương trình bảo hiểm trâu, bò.
 
Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; trạm thú y các huyện, thị xã, thành phố và nông hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
 
ABIC đã giới thiệu về kế hoạch triển khai sản phẩm, phương thức triển khai bảo hiểm cho trâu, bò nhằm chia sẻ rủi ro với hộ chăn nuôi khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra. Cụ thể, loại hình bảo hiểm này được triển khai thí điểm với thời hạn tối thiểu 6 tháng, tối đa không quá 12 tháng; số tiền bảo hiểm cho bò thịt, bò giống là 20 triệu đồng/con, trâu thịt, giống 15 triệu đồng/con (tối thiểu 5 con mới được ký hợp đồng bảo hiểm). Phạm vi áp dụng bảo hiểm là bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng và chết do thiên tai.
 
Đại biểu chia sẻ ý kiến về một số quy định trong bảo hiểm cho trâu, bò
Đại biểu chia sẻ ý kiến về một số quy định trong bảo hiểm cho trâu, bò
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về một số quy định về đối tượng tham gia, phạm vi, mức phí, số tiền được bồi thường và công tác giám định tổn thất khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra của cơ quan thú y…
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.