Multimedia Đọc Báo in

Agribank - Bạn đồng hành cùng Lễ hội Cà phê

08:12, 28/02/2019

Từ khi Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (Agribank) luôn là đơn vị đồng hành thủy chung, góp phần quan trọng vào sự thành công cho sự kiện lớn, đầy ý nghĩa này.

Nhằm phát huy tối đa nội lực, xây dựng và nâng cao giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ cà phê; nâng cao nhận thức và tôn vinh các doanh nghiệp, người nông dân sản xuất cà phê, kinh doanh cà phê; giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên; góp phần tích cực vào định hướng phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam, từ năm 2005, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột. Sau đó, cứ định kỳ mỗi ba năm, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột mang tầm quốc gia lại được tổ chức trong sự háo hức của người dân địa phương và du khách thập phương.

Khách hàng tham quan gian trưng bày của Agribank Đắk Lắk tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột  lần thứ 6 năm 2017.
Khách hàng tham quan gian trưng bày của Agribank Đắk Lắk tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017.

Từ kỳ đầu tiên, đến nay đã chuẩn bị bước vào lần thứ 7 được tổ chức, Agribank luôn đồng hành với Lễ hội Cà phê với tư cách là Nhà tài trợ chính (lần thứ nhất) và Nhà tài trợ Vàng. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình với một sự kiện lớn, quan trọng bậc nhất tại địa phương, Agribank không chỉ hỗ trợ vật chất với số tiền qua các kỳ Lễ hội lên đến hàng chục tỷ đồng mà còn tích cực tham gia có trách nhiệm, hiệu quả các hoạt động diễn ra trong Lễ hội. Hình ảnh Agribank hầu như xuất hiện ở hầu hết các địa điểm, sự kiện quan trọng của Lễ hội. Trong đó, xuyên suốt nhất có lẽ là tại Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành Cà phê, với những chương trình tri ân khách, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm dịch vụ…

Với sự chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp, các gian hàng của Agribank mà chủ lực là Agribank Đắk Lắk đã luôn mang đến sự tươi mới cho Hội chợ - Triển lãm. Hơn thế, vượt qua mục tiêu quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của đơn vị, các gian hàng cũng đã mang đến hình ảnh về một Agribank thân thiện, gần gũi với cộng đồng, khách hàng, nhất là hộ nông dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, chế biến, thu mua, xuất khẩu cà phê. Hay như ở kỳ Lễ hội gần đây nhất diễn ra vào năm 2017 có sự kiện cực kỳ quan trọng là Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4, Agribank cũng là một trong những đơn vị có những cam kết, hợp đồng tín dụng lớn được ký kết.

Không những thế, nhân sự kiện này, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank Trịnh Ngọc Khánh cùng đoàn công tác của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng đã đến thăm, tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cà phê như: Công ty Cà phê Việt Đức, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 và một số hộ nông dân trồng cà phê với mong muốn tìm hiểu, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn đối với hoạt động đầu tư tín dụng phát triển cà phê, nhất là tái canh cà phê, để chính sách tái canh cà phê thực sự đi vào cuộc sống, giúp người dân Tây Nguyên bảo đảm sinh kế lâu bền. Điều đó không chỉ thể hiện trách nhiệm của Agribank với Lễ hội mà còn thể hiện trách nhiệm của ngân hàng này đối với người trồng cà phê, với ngành cà phê trong việc tiếp cận nguồn vốn lãi suất ưu đãi của Agribank phục vụ sản xuất, kinh doanh. Đồng thời mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp, nhiều hộ sản xuất và cá nhân trên địa bàn sản xuất kinh doanh cà phê hiệu quả từ nguồn vốn đầu tư của Agribank, giúp bà con nơi đây có cuộc sống ấm no từ cây công nghiệp chủ lực thế mạnh này.

Theo Giám đốc Agribank Đắk Lắk Vương Hồng Lĩnh, với sự thành công của các kỳ Lễ hội Cà phê, hình ảnh của Agribank – Nhà tài trợ Vàng vì thế cũng tạo được ấn tượng tốt đẹp của quan khách và công chúng trong và ngoài tỉnh. Thương hiệu của Agribank một lần nữa được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và nhiều hoạt động, sự kiện của Lễ hội. Ngoài mục tiêu quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm… hoạt động tài trợ của Agribank đối với Lễ hội Cà phê còn có ý nghĩa như một sự tri ân của Agribank đối với ngành cà phê Việt Nam. Tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, Agribank tiếp tục là Nhà tài trợ Vàng.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.