Multimedia Đọc Báo in

Năm 2019, phấn đấu ủy nhiệm thu thuế hộ khoán qua bưu điện khoảng 300 tỷ đồng

17:07, 22/02/2019
Cục Thuế tỉnh cho biết, năm 2019 Cục Thuế và Bưu điện tỉnh phấn đấu thực hiện ủy nhiệm thu thuế hộ khoán đạt khoảng 300 tỷ đồng.
 
Để đạt được kết quả trên, Cục Thuế và Bưu điện tỉnh sẽ tăng cường phối hợp trong giao nhận dữ liệu, đảm bảo nhanh chóng, đầy đủ, chính xác và bảo mật thông tin; thu nộp tất cả các khoán thuế, phí phát sinh và nợ thuế của các hộ kinh doanh kịp thời, đúng thời gian quy định; tổ chức rà soát, triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác thu bộ thuế khoán và nợ thuế năm 2019; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp ủy nhiệm thu giữa Cục Thuế và Bưu điện tỉnh đã được xây dựng và ban hành. 
 
Nhân viên Bưu điện cùng công chức ngành Thuế huyện Krông Pắc phối hợp thực hiện thu thuế và tuyên truyền chính sách thuế tại một hộ kinh doanh trên địa bàn.
Nhân viên Bưu điện cùng công chức ngành Thuế huyện Krông Pắc phối hợp thực hiện thu thuế và tuyên truyền chính sách thuế tại một hộ kinh doanh trên địa bàn.
 
Các Chi cục Thuế, Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố cũng xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể từng tháng, quý về công tác ủy nhiệm thu, đồng thời định kỳ tổ chức đánh giá để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện; triển khai và vận hành hiệu quả ứng dụng ủy nhiệm thu thuế… 
 
Được biết, tổng thuế khoán được Cục Thuế tỉnh ủy nhiệm cho ngành Bưu điện thực hiện năm 2018 là 231 tỷ đồng, trong đó số thuế phát sinh là 193 tỷ đồng, nợ thuế ủy nhiệm thu là 38 tỷ đồng. 
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.