Multimedia Đọc Báo in

Phấn khởi ra quân sản xuất đầu năm mới

09:28, 14/02/2019

Ngay những ngày đầu năm Kỷ Hợi 2019, nhiều doanh nghiệp (DN) của tỉnh đã ra quân sản xuất với khí thế phấn khởi và tinh thần quyết tâm cao.

Ngay từ mồng 4 Tết, Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á (Khu công nghiệp Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) đã ra quân sản xuất đầu năm. Ngày làm việc đầu tiên, DN vẫn thực hiện lao động với tiến độ 2 ca sản xuất, bảo đảm lô hàng đầu năm bán ra thị trường với sản lượng 800 tấn thép, kịp giao cho đối tác đúng thời hạn.

Công đoạn luyện thép tại Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á.
Công đoạn luyện thép tại Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á.

Đối với Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á, năm 2019 là năm mà DN này triển khai đưa vào hoạt động dự án quy mô 550.000 tấn/năm, gấp hơn 2 lần so với công suất hiện tại. Theo ông Hồ Chí Thân, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự của công ty, ngoài việc sản xuất theo kế hoạch đề ra thì hiện DN đã có thêm nhiều đơn hàng cung ứng cho thị trường các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Khối lượng công việc tương đối lớn nên toàn bộ cán bộ, công nhân trong đơn vị đã sẵn sàng cho một không khí làm việc khẩn trương ngay từ những ngày đầu năm. Trong quá trình sản xuất, tiêu chí cho ra sản phẩm bền, chất lượng, đúng hẹn và an toàn cho con người luôn được DN quán triệt công nhân từ ca sản xuất đầu tiên. Trong đó, ngoài việc chủ động của mỗi cá nhân người lao động trong vấn đề chấp hành đúng các quy định về trang thiết bị bảo hộ lao động, tinh thần tập trung cao độ để bảo đảm an toàn… thì tại mỗi vị trí làm việc quan trọng luôn có bộ phận giám sát thường xuyên chỉnh đốn, nhắc nhở. Ra Tết năm nay, cán bộ, công nhân làm việc với tinh thần phấn khởi, hăng say hơn hẳn bởi trước đó, năm 2018, lần đầu tiên DN đạt sản lượng 250.000 tấn thép, đóng ngân sách 250 tỷ đồng, mức thu nhập bình quân của người lao động theo đó cũng tăng lên đáng kể, thấp nhất cũng ở mức 7 triệu đồng/người/tháng.

Tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển An Thái (Khu công nghiệp Hòa Phú), từ mồng 4 Tết, toàn bộ 100% nhân viên của DN đã có mặt để ra quân, bắt tay vào sản xuất. Theo ông Nguyễn Xuân Lợi, Tổng Giám đốc Công ty, ngày mồng 8 Tết, Công ty đã xuất lô hàng 50 tấn cà phê bột đi các nước châu Âu và Châu Á. Theo ông Lợi, đây là một sự khởi đầu tương đối thuận lợi. Song điều làm DN này phấn khởi hơn cả trong lô hàng xuất đi đầu năm không chỉ hoàn thành sớm hơn dự định mà còn có số lượng tương đối lớn hơn so với năm trước, việc thiếu hụt lao động đầu năm cũng không xảy ra tại đơn vị. Điều này đã tạo ra tín hiệu lạc quan trong sản xuất và niềm tin để người lao động tiếp tục gắn bó dài lâu.

 Phân xưởng  sản xuất thép tại Công ty  Cổ phần Thép Đông Nam Á.
Phân xưởng sản xuất thép tại Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á.

“Vạn sự khởi đầu nan”, hiện tại, Công ty An Thái đã có đơn đặt hàng đến hết quý I-2019. “Điều quan trọng nhất là đơn hàng đã có, vấn đề còn lại công ty đang tiếp tục duy trì cường độ, tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc như hiện nay để kịp giao cho đối tác đúng hẹn”, ông Lợi cho hay.

Trong năm 2019 Công ty An Thái đã sẵn sàng mở rộng quy mô, tăng năng lực sản xuất của nhà máy từ 2.000 tấn lên 7.000 tấn cà phê hòa tan đen nguyên chất. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, công ty đang dồn sức tập trung đầu tư công nghệ hiện đại, hướng tới tự động hóa cao hơn trong sản xuất. Năm 2019 cũng là năm mà Tập đoàn An Thái quyết tâm cao độ tham gia có hiệu quả 3 lĩnh vực chính, trong đó có sự khai thác, vận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ của địa phương mà Tập đoàn đang theo đuổi, gồm: chế biến cà phê; phân bón; bảo quản, chế biến trái cây và các sản phẩm nông nghiệp khác đang có lợi thế của Đắk Lắk.  Song song với việc đặt mục tiêu phát triển ổn định lên hàng đầu, An Thái cũng sẽ tập trung phát triển thị trường xuất khẩu, xâm nhập sâu hơn vào những thị trường khó tính như Canada, Úc, Mỹ, các nước châu Âu…- thị trường mà thời gian gian qua sản phẩm của DN đã được chấp nhận và bước đầu có chỗ đứng.

Có thể nói, cùng với khí thế lao động hăng say, nhộn nhịp, những lô hàng đầu tiên trong năm mới đã báo hiệu một tín hiệu lạc quan hơn cho hoạt động sản xuất. Năm 2019 hứa hẹn sẽ là năm nhiều kỳ vọng tăng trưởng khả quan đối với các DN tỉnh nhà.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.