Multimedia Đọc Báo in

Đề xuất tăng quy mô dự án điện gió tại huyện Ea H'leo

09:02, 06/03/2019
Sở Công thương cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (TP. Hồ Chí Minh) đã đề xuất với tỉnh cho phép tăng quy mô dự án điện gió tại huyện Ea H’leo.
 
Cụ thể, nhà đầu tư muốn điều chỉnh tăng công suất dự án từ 306 MW lên 400 MW, nâng tổng mức đầu tư từ 11.716 tỷ đồng lên 13.200 tỷ đồng. Nguyên nhân doanh nghiệp xin điều chỉnh quy mô dự án là do trong quá trình nghiên cứu, khảo sát cho thấy hệ thống đường dây truyền tải điện 220 kV tại khu vực này đang quá tải, trong khi dự án khả thi khi đấu nối vào cấp điện áp 500 kV. Tuy nhiên, với quy mô ban đầu nhỏ, không hợp lý khi đấu nối vào đường dây 500kV, do đó dự án cần nâng công suất lên 400 MW để phù hợp.
 
Một dự án điện gió đang thi công tại xã Dliê Yang, huyện Ea H'leo
Vận chuyển thiết bị thi công dự án điện gió tại xã Dliê Yang, huyện Ea H'leo
 
Dự án trên được UBND tỉnh đồng ý chủ trương nghiên cứu, khảo sát, lập dự án trên diện tích 5.977 ha thuộc địa phận các xã Ea Nam, Ea Ral và Dliê Yang (huyện Ea H’leo). Dự kiến, dự án sẽ được UBND tỉnh và chủ đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Lắk sắp tới.
 
Minh Thông

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.