Multimedia Đọc Báo in

Thực hiện hiệu quả chương trình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp" năm 2019

08:40, 14/03/2019
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp" năm 2019.
 
Theo đó, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc tổ chức mô hình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp" (từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 thứ Ba hằng tuần) nhìn chung đã đạt hiệu quả, được cộng đồng doanh nghiệp (DN) hưởng ứng đón nhận tích cực. Tuy nhiên, thời gian qua, thành phần DN tham gia còn hạn chế, thông tin về chương trình chưa được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao đổi với đại diện doanh nghiệp bên lề một hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao đổi với đại diện doanh nghiệp bên lề một hội nghị
 
Để triển khai chương trình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp" năm 2019 đạt hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các đơn vị tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình này. Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh trên cơ sở kiến nghị của DN, nhà đầu tư, Hiệp hội DN tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổng hợp (nếu có), tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành nghiên cứu, trả lời cho DN trong buổi gặp kế tiếp. 
 
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Hiệp hội DN tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ buổi gặp mặt; làm đầu mối tổng hợp các kiến nghị của DN, nhà đầu tư trước buổi gặp mặt; theo dõi, báo cáo UBND tỉnh kết quả giải quyết khó khăn cho DN của các sở, ngành, đơn vị. 
 
Hiệp hội DN tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cử cán bộ tiếp nhận thông tin DN đăng ký và tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh và gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư trong sáng thứ Năm của tuần trước đó để kịp thời báo cáo UBND tỉnh giao các ngành nghiên cứu, trả lời cho DN; trên cơ sở lịch công tác của lãnh đạo UBND tỉnh, mời từ 5 - 10 DN có liên quan đến lĩnh vực do lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách hoặc có nội dung cần trao đổi về lĩnh vực đó để tham gia buổi gặp mặt; thông báo rộng rãi về chương trình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp" của UBND tỉnh đến cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. 
 
Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình "Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp"; tiếp thu những ý kiến có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành mình, cấp mình do DN phản ánh, kiến nghị, kịp thời có văn bản trả lời, giải đáp hoặc hướng dẫn cụ thể cho từng DN...
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.