Multimedia Đọc Báo in

Chấm dứt hai dự án tại Cụm công nghiệp Tân An 1 và 2

11:02, 13/04/2019
Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Hồng Lĩnh - Chủ đầu tư, kinh doanh hạ tầng 2 Cụm công nghiệp Tân An 1 và 2 đã chấm dứt hợp đồng thuê đất 2 dự án tại đây.
 
Hai dự án này là của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil và Công ty Cổ phần Đầu tư Ngọc Quang, đã ngừng hoạt động từ lâu hoặc đang xây dựng nhà xưởng, nhưng không đầu tư tiếp trong thời gian dài. Hiện cơ quan chức năng đang triển khai việc thu hồi đất, xử lý tài sản trên đất các dự án này để cho nhà đầu tư khác thuê. Ngoài 2 dự án này, có 5 dự án khác cũng đã ngừng hoạt động, hoạt động cầm chừng, kém hiệu quả, đã chuyển nhượng cho doanh nghiệp khác hoặc được gia hạn thực hiện. 
 
Một dự án xây dựng dang dở, không tiếp tục đầu tư trong thời gian dài tại Cụm công nghiệp Tân An 1
Một dự án xây dựng dang dở, không tiếp tục đầu tư trong thời gian dài tại Cụm công nghiệp Tân An 1
 
Như vậy, Cụm công nghiệp Tân An 1 và 2 hiện có 84 dự án đầu tư và đăng ký đầu tư, với tổng diện tích đất cho thuê gần 795.000 m 2 (đạt tỷ lệ lấp đầy 96%), có 54 dự án đang hoạt động, 23 dự án đang xây dựng.
 
Trước đó, năm 2018 đã có 8 dự án bị thu hồi do sử dụng đất sai mục đích, không đưa vào sử dụng hoặc bỏ dở dự án trong thời gian dài.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.