Multimedia Đọc Báo in

Chàng trai 9x và quán cà phê trứng

07:44, 26/05/2019

Khi nhắc đến cà phê trứng, nhiều người thường nghĩ đến món ẩm thực độc đáo của quán cà phê Giảng ở Hà Nội. Tuy nhiên, có một chàng trai ở Đắk Lắk cũng đã mày mò tạo ra món thức uống mang đậm hương vị đặc trưng này.

Nằm trên đường Xuân Diệu (TP. Buôn Ma Thuột), quán cà phê HoP đang là nơi thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến, không chỉ vì quán có không gian độc đáo mà còn bởi món thức uống cà phê trứng tại đây.

Chủ quán cà phê này là Đinh Tiến Dũng (SN 1994, ở xã Ea Hu, huyện Cư Kuin). Năm 2017, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Dũng quyết định tìm hướng khởi nghiệp cho riêng mình. Một lần tình cờ đọc về món cà phê trứng nổi tiếng ở Hà Nội, Dũng suy nghĩ quê hương Đắk Lắk của mình là nơi sản xuất ra những hạt cà phê nổi tiếng mà sao không làm món ẩm thực độc đáo này, thế là Dũng quyết định tìm hiểu cách chế biến.

Đỗ Tiến Dũng (phải) thiết kế quán cà phê HoP với phong cách hoài cổ.
Đỗ Tiến Dũng (phải) thiết kế quán cà phê HoP với phong cách hoài cổ.

Ban đầu, Dũng lên mạng mày mò cách làm, rồi tìm gặp thêm các nhà pha chế để trao đổi, học hỏi. Khi bắt tay vào chế biến, Dũng thất bại nhiều lần, lúc thì trứng quá nhiều, cà phê quá ít; khi thì độ nóng chưa đủ, làm mất đi vị trứng… Kiên trì, nhẫn nại, Dũng dần dần hoàn thiện món cà phê trứng của mình. Dũng chia sẻ: “Cách làm cà phê trứng trông thì không phức tạp, nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tinh tế và khéo léo của người pha chế. Một ly cà phê trứng bảo đảm chất lượng có vị hài hòa, không ngọt, không đắng quá và đặc biệt là những quả trứng gà phải có chất lượng tốt nhất, tươi nguyên; cà phê chất lượng cao. Khi hoàn thành, món đồ uống này không gây mùi tanh mà có vị ngầy ngậy của trứng hòa quyện với vị thơm cà phê…”.

Quán HoP với món cà phê trứng ban đầu thu hút mọi người vì sự tò mò, sau thì níu kéo khách bằng chính sự độc đáo của món ẩm thực này. Bạn Phạm Thị Thanh (phường Tự An) chia sẻ: “Món cà phê trứng có vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm cà phê tạo nên hương vị rất khác biệt, là một trải nghiệm thú vị khi thưởng thức”.

Nhiều bạn trẻ tìm đến quán HoP vừa thưởng thức cà phê vừa giao lưu văn nghệ.
Nhiều bạn trẻ tìm đến quán HoP vừa thưởng thức cà phê vừa giao lưu văn nghệ.

Bên cạnh cà phê trứng, quán HoP còn thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến bởi không gian thiết kế của quán mang một phong cách hoài cổ, gắn liền về thời kỳ bao cấp xưa mà có lẽ giờ chỉ có thể thấy được qua phim, ảnh… như: máy may, xe đạp cũ, radio, ti vi đen trắng sản xuất tại Liên Xô (cũ), hộp đựng trà, mứt… kết hợp với cách bài trí giản dị của những bộ bàn ghế gỗ đơn giản, những bình hoa tươi đủ sắc màu, những thứ quà vặt tuổi thơ chục năm về trước… Chàng chủ quán 9x Đinh Tiến Dũng tâm sự: “Quán HoP bắt đầu được nhiều người biết đến và yêu thích món cà phê trứng cũng như không gian của quán. Đây là sự khích lệ to lớn để mình tiếp tục theo đuổi đam mê là tìm hiểu và chế biến thêm nhiều thức uống mang đậm phong cách cà phê Buôn Ma Thuột…”.

Ngọc Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.