Multimedia Đọc Báo in

Sâu keo mùa thu đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

15:35, 21/05/2019

Sở NN-PTNT cho biết, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phát hiện sâu keo mùa thu xuất hiện trên địa bàn huyện Lắk và đã gây hại trên 400 ha tại các xã Krông Nô, Đắk Nuê, Ea R'bin.

Sâu keo mùa thu là đối tượng sinh vật gây hại mới xâm nhập vào Việt Nam, nó có khả năng di trú xa, gây hại nặng cho cây ngô và nhiều loại cây trồng khác.

ảnh
Sâu keo mùa thu gây hại cây ngô mới được phát hiện trên địa bàn huyện Lắk

Để ngăn chặn, quản lý kịp thời và hiệu quả loại sâu này, Sở NN-PTNT đã có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, nắm rõ diện tích, phân bố, giai đoạn sinh trưởng của cây ngô trên địa bàn từng xã, từ đó có biện pháp quản lý tình hình sâu bệnh hại phù hợp; Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tập huấn, hướng dẫn nông dân chủ động phòng trừ và thực hiện các biện pháp canh tác, bố trí mùa vụ để hạn chế tác hại của sâu keo mùa thu. Đồng thời cung cấp các tài liệu, quy trình phòng chống, danh mục những loại thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng để các địa phương chỉ đạo, hướng dẫn nông dân…

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.