Multimedia Đọc Báo in

Kết nối phụ nữ khởi nghiệp

09:32, 12/06/2019

Diễn ra với chuỗi hoạt động đa dạng, được chuẩn bị chu đáo, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 do Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức đã để lại nhiều dấu ấn.

Hỗ trợ quảng bá sản phẩm

Là một trong những hoạt động nổi bật tại Ngày hội, gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm do phụ nữ tại địa phương làm ra đã thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ trong tỉnh. Đây là việc làm thiết thực để giới thiệu các sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp của chị em và kết nối tiêu thụ, cũng như chia sẻ bài học kinh nghiệm ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp cho phụ nữ nông thôn.

Được biết, để có được 34 gian hàng với hơn 120 sản phẩm trưng bày, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố đã lên kế hoạch, chuẩn bị trước khoảng 1 tháng, cùng phối hợp tìm kiếm các sản phẩm nông nghiệp sạch, các sản phẩm truyền thống, thủ công mỹ nghệ mang nét đặc trưng của địa phương và đặc biệt là phải do phụ nữ làm ra để đem đến giới thiệu tại Ngày hội; đồng thời chuẩn bị các hình ảnh, cử đại diện thuyết trình về ý tưởng, hoạt động khởi nghiệp của tổ, nhóm.

Hội viên phụ nữ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại Gian hàng phụ nữ khởi nghiệp.
Hội viên phụ nữ giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại Gian hàng phụ nữ khởi nghiệp.

Chị Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cư Kuin cho hay: “Các gian hàng trưng bày sẽ tạo môi trường thuận lợi cho phụ nữ khi được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ phát triển ý tưởng thành sản phẩm khởi nghiệp, hướng dẫn thiết kế bao bì, kết nối thị trường. Đây là dịp để hội viên, phụ nữ các dân tộc, các vùng miền trên địa bàn tỉnh giới thiệu nhiều sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống của mỗi địa phương. Đồng thời thúc đẩy việc tiêu thụ trên thị trường nội địa, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng”.

Thêm kinh nghiệm về khởi nghiệp theo hướng nông nghiệp xanh

Có sự tham gia của Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư ký Hội các ngành sinh học Việt Nam cùng các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, Hội thảo “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo vì nền nông nghiệp xanh, bền vững” nằm trong chương trình của Ngày hội đã góp phần trang bị kiến thức, kinh nghiệm để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng thân thiện với môi trường.

Chị Nguyễn Thị Thúy (TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Tham gia hội thảo, chúng tôi được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng về khởi nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với đặc thù tỉnh nhà, biết thêm về mô hình phát triển bơ giá trị cao, cách ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại vào sản xuất rau hữu cơ ... Đây đều là những thông tin bổ ích giúp chúng tôi nhận ra được sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị là hướng đi bền vững giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người nông dân. Qua đây, tôi cũng mong các cấp Hội Phụ nữ phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn giúp đỡ hội viên hình thành mô hình liên kết đạt chuẩn để phụ nữ tỉnh nhà xây dựng nhiều mô hình sản xuất bền vững, phát triển kinh tế, khẳng định vai trò và trách nhiệm trong gia đình cũng như ngoài xã hội”.

Lao động nữ tìm hiểu về cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm.
Lao động nữ tìm hiểu về cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động tại Ngày hội, Sàn giao dịch việc làm cho phụ nữ do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã thu hút sự tham gia của 8 doanh nghiệp và trên 500 phụ nữ trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tìm việc làm. Đây là cơ hội cho lao động nữ khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động, được tiếp xúc trực tiếp với các nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân, ký kết các hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật giúp lao động nữ kiếm việc làm thuận lợi.

Với chuỗi hoạt động đa dạng, thiết thực, Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 không chỉ trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu giữa hội viên phụ nữ toàn tỉnh mà còn là nơi kết nối phụ nữ khởi nghiệp. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Phong cho hay: “Phụ nữ khởi nghiệp có rất nhiều khó khăn, hầu hết mô hình khởi nghiệp ở quy mô nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết chuỗi theo sản xuất. Do đó, các cấp Hội rất cần sự chung tay của các cấp chính quyền để mở rộng hình thức cho vay hoặc bảo lãnh tín dụng giúp phụ nữ mở rộng quy mô, kết nối, đầu tư cho chuỗi giá trị; định hướng mô hình khởi nghiệp phù hợp từng vùng có lợi thế”.

Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp là hoạt động thường niên nhằm hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của phụ nữ. Qua đó, giúp chị em phụ nữ các dân tộc trên địa bàn tỉnh tự tin khởi nghiệp, vươn lên làm giàu, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc và tích cực đóng góp cho cộng đồng, cũng như góp phần triển khai hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.